วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2552

2010 PORSCHE 911 GT3 Cup



เวอร์ชั่นใหม่ของ 911 GT3 Cup เรซซิ่งคาร์ที่ประสบความสำเร็จในด้านยอดขายเมื่อมีการผลิตออกมาในแบบของโปรดักชั่นซีรี่ส์ด้วยจำนวนมากกว่า 1,400 คันและเป็นครั้งแรกที่ใช้พื้นฐานจากรุ่น 911 GT3 RS

บอดี้แม้มีการดีไซน์มาเป็นพิเศษแต่ก็ยังเอกลักษณ์ของ 911 ซึ่งจะเห็นได้จากไฟหน้า บอดี้ด้านหน้าเหมือนกับ 911 GT3 RS สปอยเลอร์หน้าเตี้ยลงอีก 15 มม. เพื่อช่วยสร้างแรงกดที่เพลาหน้า ส่วนแรงกดที่เพลาหลังมาจากการขยายวิงก์ด้านท้าย 1,430 มม.เป็น 1,700 มม. และติดตั้งในตำแหน่งสูง ส่วนแอร์แด็มด้านท้ายพร้อมด้วยไฟเลี้ยวแบบ LED ยกมาจากโมเดลถนน บอดี้ด้ายท้ายขยายขึ้นอีก 44 มม. เพื่อให้รับกับล้อที่กว้างขึ้น

เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 6 สูบ ขนาด 3.8 ลิตร เพิ่มความจุขึ้นอีก 200 ซีซี. ให้กำลัง 450 bhp/331 kW (เพิ่มขึ้น 30 bhp) ส่งกำลังด้วยเกียร์แมนนวล 6 สปีดกับน้ำหนักตัวเพียง 1,200 กก. เครื่องยนต์ใช้เหมือนกับในรุ่น 911 GT3 RS และมีรอบเครื่องยนต์สูงสุด 8,500 รอบต่อนาที ระบบไอเสียพิเศษสำหรับเรซซิ่งมีเครื่องกรองไอเสียเพื่อลดการแพร่ของก๊าซเสียให้ออกมาน้อยที่สุด ซุ้มล้อทั้งหน้าหลังที่กว้างรองรับล้ออัลลอยแบบสามชิ้นขนาด 9.5Jx18 นิ้ว (เดิมใช้ขนาด 9Jx18) ของล้อหน้ากับยางขนาด 24/64-18 ส่วนล้อหลังมากับขนาด 12Jx18 และยาง 27/68-18 และเหล็กกันโคลงทั้งหน้าหลังปรับได้ 7 ระดับ

ภายในเพียบพร้อมมากกว่าเดิม โดยการเพิ่มช่องอากาศที่ด้านบนช่วยให้คนขับรู้สึกสบายขึ้น การควบคุมสำหรับ InfoDisplay จะอยู่ที่พวงมาลัยซึ่งมีสวิทช์อยู่ 6 ตัว พวงมาลัยปรับใกล้-ห่างและระดับความสูงได้เหมือนกับในรถโปรดักชั่น

รุ่นนี้จะส่งมอบให้ลูกค้าได้ในราวปลายเดือนตุลาคมนี้ด้วยราคาค่าตัว 149,850 ยูโรและพร้อมลงล่ารางวัลใน 7 สนามในรายการ Porsche Mobil 1 Supercup ซึ่งไม่เพียงเท่านั้นแต่ยังมีรายการอื่นๆอีกเช่น Porsche Carrera Cup ในเยอรมนี, เอเชีย, ญี่ปุ่นและอิตาลี รวมทั้ง GT3 Cup Challenge ในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย





ที่มา : Porsche

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น