วันจันทร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2552
2010 PORSCHE 911 GT3 Cup
เวอร์ชั่นใหม่ของ 911 GT3 Cup เรซซิ่งคาร์ที่ประสบความสำเร็จในด้านยอดขายเมื่อมีการผลิตออกมาในแบบของโปรดักชั่นซีรี่ส์ด้วยจำนวนมากกว่า 1,400 คันและเป็นครั้งแรกที่ใช้พื้นฐานจากรุ่น 911 GT3 RS
บอดี้แม้มีการดีไซน์มาเป็นพิเศษแต่ก็ยังเอกลักษณ์ของ 911 ซึ่งจะเห็นได้จากไฟหน้า บอดี้ด้านหน้าเหมือนกับ 911 GT3 RS สปอยเลอร์หน้าเตี้ยลงอีก 15 มม. เพื่อช่วยสร้างแรงกดที่เพลาหน้า ส่วนแรงกดที่เพลาหลังมาจากการขยายวิงก์ด้านท้าย 1,430 มม.เป็น 1,700 มม. และติดตั้งในตำแหน่งสูง ส่วนแอร์แด็มด้านท้ายพร้อมด้วยไฟเลี้ยวแบบ LED ยกมาจากโมเดลถนน บอดี้ด้ายท้ายขยายขึ้นอีก 44 มม. เพื่อให้รับกับล้อที่กว้างขึ้น
เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 6 สูบ ขนาด 3.8 ลิตร เพิ่มความจุขึ้นอีก 200 ซีซี. ให้กำลัง 450 bhp/331 kW (เพิ่มขึ้น 30 bhp) ส่งกำลังด้วยเกียร์แมนนวล 6 สปีดกับน้ำหนักตัวเพียง 1,200 กก. เครื่องยนต์ใช้เหมือนกับในรุ่น 911 GT3 RS และมีรอบเครื่องยนต์สูงสุด 8,500 รอบต่อนาที ระบบไอเสียพิเศษสำหรับเรซซิ่งมีเครื่องกรองไอเสียเพื่อลดการแพร่ของก๊าซเสียให้ออกมาน้อยที่สุด ซุ้มล้อทั้งหน้าหลังที่กว้างรองรับล้ออัลลอยแบบสามชิ้นขนาด 9.5Jx18 นิ้ว (เดิมใช้ขนาด 9Jx18) ของล้อหน้ากับยางขนาด 24/64-18 ส่วนล้อหลังมากับขนาด 12Jx18 และยาง 27/68-18 และเหล็กกันโคลงทั้งหน้าหลังปรับได้ 7 ระดับ
ภายในเพียบพร้อมมากกว่าเดิม โดยการเพิ่มช่องอากาศที่ด้านบนช่วยให้คนขับรู้สึกสบายขึ้น การควบคุมสำหรับ InfoDisplay จะอยู่ที่พวงมาลัยซึ่งมีสวิทช์อยู่ 6 ตัว พวงมาลัยปรับใกล้-ห่างและระดับความสูงได้เหมือนกับในรถโปรดักชั่น
รุ่นนี้จะส่งมอบให้ลูกค้าได้ในราวปลายเดือนตุลาคมนี้ด้วยราคาค่าตัว 149,850 ยูโรและพร้อมลงล่ารางวัลใน 7 สนามในรายการ Porsche Mobil 1 Supercup ซึ่งไม่เพียงเท่านั้นแต่ยังมีรายการอื่นๆอีกเช่น Porsche Carrera Cup ในเยอรมนี, เอเชีย, ญี่ปุ่นและอิตาลี รวมทั้ง GT3 Cup Challenge ในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย
วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2552
2010 PORSCHE 911 GT3 RS
ตัวแรงในเวอร์ชั่นถนนซึ่งเซ็ตมาสำหรับกติกาโฮโมโลเกตของรุ่น 911 GT3 และออกแสดงตัวไปในงาน 2009 IAA ที่เพิ่งผ่านมา ซึ่งมันได้ถูกปรับให้มีกำลังมากขึ้น น้ำหนักตัวเบาลง อัตราทดเกียร์ที่ชิดและช่วงล่างไฮท์แสตนดาร์ด
เครื่องยนต์ใช้เหมือนกับ 911 GT3 ขนาด 3.8 ลิตร ซึ่งเข้ามาใช้แทนที่ขนาด 3.6 ลิตร มีกำลัง 450 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์แมนนวล 6 สปีดในอัตราทดที่ชิดกว่าใน 911 GT3 ช่วงล่าง PASM เซ็ตมาเป็นพิเศษสำหรับรุ่นนี้พร้อมด้วยฐานล้อหน้าหลังที่กว้างขึ้นด้วย ส่วนล้อหน้ากว้าง 9 นิ้วใช้ยาง 245/35ZR19 และล้อหลังกว้าง 12 นิ้วกับยาง 325/30ZR19
ปอร์เช่ยังได้โชว์ถึงเทคโนโลยีจากสนามแข่งที่ได้ถ่ายทอดมายังรุ่นนี้ด้วยวิงก์คาร์บอนไฟเบอร์ที่ด้านท้ายขนาดใหญ่พิเศษติดตั้งอยู่บนขาที่ทำจากอะลูมิเนียม ปลายท่อไอเสียคู่น้ำหนักเบาเป็นพิเศษทำจากไททาเนี่ยมและมีออพชั่นเป็นแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออน ซึ่งช่วยลดน้ำหนักลงได้อีกราว 10 กก.
ที่มา : Porsche
BMW M3 Edition
อีกเวอร์ชั่นใหม่ของ M3 โดยใช้พื้นฐานจาก M3 Coupe มาปรับใหม่ทั้งบอดี้, ภายใน, ล้อและช่วงล่าง สำหรับสีของตัวรถมีออกมาให้เลือกในสีขาว, ดำ, เหลืองและน้ำเงิน เมื่อไปดูที่ฝากระโปรงหน้าจะใช้กระจังหน้าสีดำรวมไปถึงปลายท่อคู่ที่ด้านท้ายด้วย กระจกมองข้างยึดอยู่กับเสากระจกหน้าด้วยขายึดแบบคู่และใช้สีทูโทน
ภายในสุดพิเศษตรงบริเวณคอนโซลกลางและที่วางแขนบริเวณแผงประตูด้วยการใช้สีขาวในรุ่นที่ใช้สีขาวและดำ เบาะนั่งสีดำแตกต่างด้วยตะเข็บสีขาว ส่วนในรุ่นบอดี้เหลืองและน้ำงินจะใช้ตะเข็บสีเดียวกับตัวรถ สำหรับล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วดีไซน์มาเป็นพิเศษ ช่วงล่างสไตล์สปอร์ตถูกลดความสูงลง 10 มม.
เครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตรจาก M3 ให้กำลัง 309 kW/420 hp ส่งกำลังผ่านเกียร์แมนนวล 6 สปีดหรืออาจเลือกใช้ออพชั่นเกียร์ M double-clutch กับ Drivelogic ก็ได้ทำให้ได้สมรรถนะที่ดี ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.6 วินาที (ในเกียร์แมนนวล 6 สปีดใช้เวลา 4.8 วินาที)
ภายในสุดพิเศษตรงบริเวณคอนโซลกลางและที่วางแขนบริเวณแผงประตูด้วยการใช้สีขาวในรุ่นที่ใช้สีขาวและดำ เบาะนั่งสีดำแตกต่างด้วยตะเข็บสีขาว ส่วนในรุ่นบอดี้เหลืองและน้ำงินจะใช้ตะเข็บสีเดียวกับตัวรถ สำหรับล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วดีไซน์มาเป็นพิเศษ ช่วงล่างสไตล์สปอร์ตถูกลดความสูงลง 10 มม.
เครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.0 ลิตรจาก M3 ให้กำลัง 309 kW/420 hp ส่งกำลังผ่านเกียร์แมนนวล 6 สปีดหรืออาจเลือกใช้ออพชั่นเกียร์ M double-clutch กับ Drivelogic ก็ได้ทำให้ได้สมรรถนะที่ดี ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.6 วินาที (ในเกียร์แมนนวล 6 สปีดใช้เวลา 4.8 วินาที)
ที่มา : BMW
VOLVO C30 R-Design
โมเดลใหม่ของ C30 มีชุดเสริมหล่อด้วย R-Design ซึ่งไปโชว์ตัวที่งาน 2009 IAA เช่นกัน โดยสีของบอดี้มีให้เลือกถึง 7 สี ขอบกระจังหน้าและกระจกมองข้างใช้สีเงิน ชุดบอดี้คิทรอบคันเป็นสีเดียวกับตัวรถ ล้อลาย 5 ก้านขนาด 17 นิ้วและมีออพชั่นกับล้อ 18 นิ้วด้วย ด้านท้ายมีสปอยเลอร์อยู่บนแนวหลังคา ท่อไอเสียโครเมี่ยมขนาด 90 มม.
ภายในเล่นแบบสีทูโทน มีสัญลักษณ์ R-Design ที่เบาะหน้า หัวเกียร์มีให้เลือกแบบหนังและอะลูมิเนียม แป้นควบคุมที่เท้าทำจากอะลูมิเนียมและมียางกันลื่น พวงมาลัยสปอร์ตพร้อมโลโก้ R-Design มาตรวัดความเร็วและวัดรอบสีน้ำเงิน
ส่วนการควบคุมรถได้ปรับอัตราทดของพวงมาลัยให้ตอบสนองเร็วขึ้นอีก 10% ชุดคอยล์สปริงของช่วงล่างเพิ่มความแข็งมากขึ้น รวมทั้งช็อคอับที่เข้าขากัน
ภายในเล่นแบบสีทูโทน มีสัญลักษณ์ R-Design ที่เบาะหน้า หัวเกียร์มีให้เลือกแบบหนังและอะลูมิเนียม แป้นควบคุมที่เท้าทำจากอะลูมิเนียมและมียางกันลื่น พวงมาลัยสปอร์ตพร้อมโลโก้ R-Design มาตรวัดความเร็วและวัดรอบสีน้ำเงิน
ส่วนการควบคุมรถได้ปรับอัตราทดของพวงมาลัยให้ตอบสนองเร็วขึ้นอีก 10% ชุดคอยล์สปริงของช่วงล่างเพิ่มความแข็งมากขึ้น รวมทั้งช็อคอับที่เข้าขากัน
ที่มา : Volvo
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)