สปอร์ตคูเป้ 2+2 ที่นั่งรุ่นนี้ยังคงมีหลายๆส่วนที่เหมือนกับในต้นแบบเช่น หลังคาแบบ double bubble เสาหลังคาอะลูมิเนียมทรงโค้ง ส่วนของหลังคาเป็นสีดำและกระจกหลังชิ้นใหญ่ในสีเข้ม ส่วนภายในใช้วัสดุคุณภาพสูง ตำแหน่งของคนขับออกแบบให้เหมาะสมทั้งเบาะนั่งที่โอบกระชับและการควบคุมอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างสะดวก มาตรวัดทรงกลมบนพื้นสีดำจัดวางตำแหน่งให้อ่านข้อมูลได้ง่าย ในภาคของความบันเทิงล้วนไฮเทคด้วยระบบมัลติมีเดีย 3D, ระบบไฮไฟของ JBL และการเชื่อมต่อกับพอร์ท USB
เครื่องยนต์ที่วางอยู่ใต้ฝากระโปรงอะลูมิเนียมมีออกมาให้เลือก 3 เครื่อง ทั้งหมดมีประสิทธิภาพสูงประหยัดน้ำมันและมีค่าไอเสียต่ำ โดยอยู่ในระดับ EU5 สำหรับเครื่องยนต์เบนซินแรกเป็นขนาด 1.6 ลิตร THP ทวินเทอร์โบ ใช้การจ่ายเชื้อเพลิงแบบไดเร็กอินเจ๊กชั่น มีระบบวาล์วแปรผันทั้งไอดีและไอเสีย (เทคโนโลยี VTi) ให้กำลังได้สูงสุด 200 bhp ที่ 5,800 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุด 188 ปอนด์-ฟุต ที่ 1,700 รอบต่อนาที (หรือ 203 ปอนด์-ฟุตเมื่อโอเวอร์บูสท์) อัตราเร่ง 80-120 กม./ชม. ทำได้ 6.5 วินาทีและจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ 7.6 วินาที
เครื่องขนาด 1.6 ลิตร THP เบนซิน เทอร์โบ ไดเร็กอินเจ็กชั่น มีกำลัง 156 bhp ที่ 5,800 รอบต่อนาทีกับแรงบิด 177 ปอนด์-ฟุต ที่ 1,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
สุดท้ายเป็นเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร HDi ให้กำลัง 163 bhp ที่ 3,750 รอบต่อนาที แรงบิด 251 ปอนด์-ฟุต ที่ 2,000 รอบต่อนาที โดยมีเทคโนโลยี ECCS (Extreme Conventional Combustion System) เพื่อให้การเผาไหม้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นและใช้หัวฉีดเชื้อเพลิงที่แรงดันสูงถึง 2,000 บาร์ การส่งกำลังใช้เกียร์แมนนวล 6 สปีด
ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแมกเฟอร์สันสตรัทและด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม ซึ่งปรับปรุงเป็นพิเศษสำหรับรุ่นนี้และสำหรับ Platform Two ที่ใช้กับรุ่นนี้เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆที่ใช้แฟลทฟอร์มแบบเดียวกันจะเห็นว่ามีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลงอีก 40 มม. ความสูงจากพื้นต่ำลง 20 มม. ฐานล้อหน้ากว้างขึ้นอีก 54 มม.และด้านหลังกว้างขึ้น 72 มม. ช็อคอับเซ็ตใหม่สำหรับรุ่นนี้พร้อมกับมีล้อให้เลือกในขนาด 18 และ 19 นิ้ว ระบบเบรกใช้ดิกส์หน้าขนาด 302 มม.แบบมีช่องระบายความร้อนและหน้า 26 มม. (ในรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ 200 bhp มากับเบรกขนาด 340x20 มม.) และทุกรุ่นใช้ดิสก์เบรกหลังขนาด 290x12 มม.
สำหรับระบบช่วยเหลือต่างๆมีมาให้ทั้งระบบ Hill Assist, dynamic stability control (DSC), electronic brake force distribution (EBFD) และ emergency brake assist (EBA)
เครื่องขนาด 1.6 ลิตร THP เบนซิน เทอร์โบ ไดเร็กอินเจ็กชั่น มีกำลัง 156 bhp ที่ 5,800 รอบต่อนาทีกับแรงบิด 177 ปอนด์-ฟุต ที่ 1,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
สุดท้ายเป็นเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร HDi ให้กำลัง 163 bhp ที่ 3,750 รอบต่อนาที แรงบิด 251 ปอนด์-ฟุต ที่ 2,000 รอบต่อนาที โดยมีเทคโนโลยี ECCS (Extreme Conventional Combustion System) เพื่อให้การเผาไหม้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นและใช้หัวฉีดเชื้อเพลิงที่แรงดันสูงถึง 2,000 บาร์ การส่งกำลังใช้เกียร์แมนนวล 6 สปีด
ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแมกเฟอร์สันสตรัทและด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม ซึ่งปรับปรุงเป็นพิเศษสำหรับรุ่นนี้และสำหรับ Platform Two ที่ใช้กับรุ่นนี้เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆที่ใช้แฟลทฟอร์มแบบเดียวกันจะเห็นว่ามีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลงอีก 40 มม. ความสูงจากพื้นต่ำลง 20 มม. ฐานล้อหน้ากว้างขึ้นอีก 54 มม.และด้านหลังกว้างขึ้น 72 มม. ช็อคอับเซ็ตใหม่สำหรับรุ่นนี้พร้อมกับมีล้อให้เลือกในขนาด 18 และ 19 นิ้ว ระบบเบรกใช้ดิกส์หน้าขนาด 302 มม.แบบมีช่องระบายความร้อนและหน้า 26 มม. (ในรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ 200 bhp มากับเบรกขนาด 340x20 มม.) และทุกรุ่นใช้ดิสก์เบรกหลังขนาด 290x12 มม.
สำหรับระบบช่วยเหลือต่างๆมีมาให้ทั้งระบบ Hill Assist, dynamic stability control (DSC), electronic brake force distribution (EBFD) และ emergency brake assist (EBA)
ที่มา : Peugeot
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น