ต่อมาในรุ่น Speed Triple R โดยหลังจากความสำเร็จของโมเดล R ในรุ่น Street Triple และ Daytona 675 ไทรอัมพ์ก็พร้อมจะนำรหัส
R มาใช้ในรุ่น Speed Triple
ด้วยเช่นกัน
ซึ่งในรุ่น Speed Triple R ได้มีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับทางผู้ผลิตช่วงล่างระดับแนวหน้าของโลกสัญชาติสวีเดนคือแบรนด์โอห์ลินส์
ทำให้โรดสเตอร์รุ่นนี้ได้ใช้ช้อคอัพหน้าสเปกใหม่ล่าสุด NIX30 ขนาด 43 มม.และช้อคอัพหลัง TTX36 รวมทั้งเพื่อให้ลดน้ำหนักลงให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
จึงใช้วงล้อ 5 ก้านทำจากอะลูมิเนียมฟอร์จจาก PVM ช่วยลดน้ำหนักลงได้กว่า 1.6 กก. ทำให้มีน้ำหนักโดยรวมเบากว่าในรุ่นมาตรฐาน
ส่งผลให้การควบคุมรถมีความแม่นยำและคล่องตัว
นอกจากนี้ยังได้เพิ่มประสิทธิภาพของระบบเบรกด้วยคาลิเปอร์แบบเรเดียลโมโนบล็อก
4 สูบจากเบรมโบ้ ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นนำที่ตัวแข่งโมโตจีพีให้ความไว้วางใจพร้อมด้วยสวิทช์เปิดปิดการทำงานของระบบแอนตี้ล็อคที่มีมาให้เป็นออพชั่น
ในการทำงานร่วมกันของวงล้อใหม่และระบบเบรกจะทำให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงกว่าโมเดลมาตรฐานอีกราว
5 เปอร์เซ็นต์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น