มีงานวิจัยในอีกแง่มุมหนึ่งของรถไฮบริด ซึ่งพบว่ารถไฮบริดในปัจจุบันมีความปลอดภัยสูงขึ้น แต่เป็นอันตรายต่อคนเดินถนน
โดยงานวิจัยชิ้นนี้เป็นของหน่วยงานทางด้านความปลอดภัยบนทางหลวงสหรัฐฯ พบว่าคนขับรถไฮบริดมีโอกาสน้อยโดยเฉลี่ยร้อยละ
25 ที่จะได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุเมื่อเทียบกับคนขับรถยนต์โดยทั่วๆไป
ซึ่งข้อมูลนี้มาจากการวิเคราะห์รถไฮบริดมากกว่า 25 รุ่นที่มีการผลิตตั้งแต่ปี
2003-2011
ในการศึกษานี้ยังพบว่ารถไฮบริดยังก่อให้เกิดอันตรายได้มากต่อคนเดินถนนที่ใช้เส้นทางร่วมกัน
โดยรถไฮบริดเมื่อทำงานในโหมดไฟฟ้า คนเดินถนนจะไม่สามารถได้ยินเสียงเมื่อรถใกล้เข้ามา
ดังนั้นในปีหน้านี้ทางสภาคองเกรสได้มีมติให้ในช่วง 3
ปีต่อจากนี้ รถไฮบริดและรถไฟฟ้าที่ผลิตออกจำหน่ายจะต้องมีเสียงเพื่อแจ้งเตือนให้คนเดินถนนได้รับรู้
ซึ่งจะสร้างความปลอดภัยให้กับเดินถนนได้อย่างมาก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น