วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2552

BMW X1 (2)

เครื่องยนต์มีออกมาให้เลือกทั้งเบนซินและดีเซล เริ่มจากรุ่น xDrive28i เป็นเครื่อง 6 สูบเรียง ขนาด 2,996 ซีซี. มีเทคโนโลยี VALVETRONIC และ double-VANOS ให้กำลัง 190 kW/258 hp ที่ 6,660 รอบต่อนาทีกับแรงบิด 310 Nm/228 lb-ft ที่ 2,600-3,000 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ทำได้ 6.8 วินาที ท็อปสปีด 205 กม./ชม.และมีออพชั่นเพิ่มท็อปสปีดขึ้นมาที่ 230 กม./ชม.

รุ่น xDrive23d เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 1,995 ซีซี.พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo และการจ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรลไดเร็กอินเจ็กชั่น ให้กำลัง 150 kW/204 hp ที่ 4,400 รอบต่อนาทีกับแรงบิด 400 Nm/295 lb-ft ที่ 2,000-2,250 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ทำได้ 7.3 วินาที ท็อปสปีด 205 กม./ชม.และมีออพชั่นเพิ่มท็อปสปีดขึ้นมาที่ 223 กม./ชม.

รุ่น xDrive20d เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 1,995 ซีซี.กับเทคโนโลยีเทอร์โบ ระบบวาล์วแปรผันและการจ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรลไดเร็กอินเจ็กชั่น ให้กำลัง 130 kW/177 hp ที่ 4,000 รอบต่อนาทีและแรงบิด 350 Nm/258 lb-ft ที่ 1,750-3,000 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ทำได้ 8.4 วินาที ท็อปสปีด 205 กม./ชม.และมีออพชั่นเพิ่มท็อปสปีดขึ้นมาที่ 213 กม./ชม.

รุ่น sDrive20d ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 1,995 ซีซี.พร้อมเทคโนโลยีเทอร์โบ ระบบวาล์วแปรผันและใช้การจ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรลไดเร็กอินเจ็กชั่น ให้กำลัง 130 kW/177 hp ที่ 4,000 รอบต่อนาทีและแรงบิด 350 Nm/258 lb-ft ที่ 1,750-3,000 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ทำได้ 8.4 วินาที ท็อปสปีด 205 กม./ชม.และมีออพชั่นเพิ่มท็อปสปีดขึ้นมาที่ 218 กม./ชม.

รุ่น xDrive18d ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 1,995 ซีซี.พร้อมเทคโนโลยีเทอร์โบ ระบบวาล์วแปรผันและใช้การจ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรลไดเร็กอินเจ็กชั่น ให้กำลัง 105 kW/143 hp ที่ 4,000 รอบต่อนาทีและแรงบิด 320 Nm/236 lb-ft ที่ 1,750-3,000 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ทำได้ 10.1 วินาที ท็อปสปีด 195 กม./ชม.

รุ่น sDrive18d ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 1,995 ซีซี.พร้อมเทคโนโลยีเทอร์โบ ระบบวาล์วแปรผันและใช้การจ่ายเชื้อเพลิงแบบคอมมอนเรลไดเร็กอินเจ็กชั่น ให้กำลัง 105 kW/143 hp ที่ 4,000 รอบต่อนาทีและแรงบิด 320 Nm/236 lb-ft ที่ 1,750-3,000 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ทำได้ 9.6 วินาที ท็อปสปีด 200 กม./ชม.


ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive ถูกนำมาใช้กับรถในเซกเมนต์นี้เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการกระจายกำลังไปยังล้อหน้าและหลังแบบแปรผันที่มีประสิทธิภาพสูง โดยจะต่อกับระบบ DSC (Dynamic Stability Control) และระบบจัดการเครื่องยนต์พร้อมกับเซ็นเซอร์ที่ล้อเพื่อตรวจสอบอาการลื่นของล้อแม้เพียงน้อยนิด ระบบอันชาญฉลาดจะจัดการกระจายกำลังในอัตราส่วนที่เหมาะก่อนที่ล้อจะเกิดการลื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น