วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Arch Motorcycle KRGT-1

นักแสดงชื่อดังของฮอลลีวู้ด คีอานู รีฟส์ เข้าสู่ธุรกิจมอเตอร์ไซค์โดยใช้ชื่อ Arch Motorcycle Company และมอเตอร์ไซค์รุ่นแรก KRGT-1 ได้มีการเปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจองกันแล้ว

การทำงานครั้งนี้เป็นความร่วมมือของ Arch Motorcycle Company และ Gard Hollinger โดยความร่วมมือครั้งแรกเกิดขึ้นหลังจากรีฟส์เข้าไปหาฮอลลิงเกอร์เกี่ยวกับการผลิตมอเตอร์ไซค์แบบที่เรียกว่าคัสตอมไบค์ หลังจากนั้นโครงการที่จะผลิตเพียงคันเดียวเปลี่ยนมาเป็นการผลิตเพื่อออกจำหน่ายและต้นแบบรุ่นแรก KR GT-1 และสร็จสมบูรณ์ในปี 2011

ฮอลลิงเกอร์กล่าวว่า “เรามีวิสัยทัศน์ร่วมกัน เราเริ่มต้นด้วยความคิดที่จะทำมอเตอร์ไซค์ที่มีสมรรถนะที่ดีและมีความทันสมัย”
เป้าหมายของมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้คือ ความเป็นมอเตอร์ไซค์แบบอเมริกัน V-twin ที่มีสมรรถนะพร้อมรูปทรงที่สวยงาม ตัวอย่างหนึ่งของความมุ่งมั่นนี้คือการใช้ระบบไอดีแบบดาวดราฟท์ เป็นการลดความซับซ้อนของอุปกรณ์ซึ่งโดยมากจะพบในเครื่องยนต์ V-twin ของอเมริกา นอกจากนี้ยังต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนในการทำงานอย่างใกล้ชิดกับ  S&S Cycle และ K&N Engineering ในการซ่อนอุปกรณ์เอาไว้ระหว่างถังน้ำมันอะลูมิเนียมและเครื่องยนต์  T124 ยังคงวางอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้อง ส่วนอุปกรณ์อื่นๆเลือกใช้ของคุณภาพสูง เช่น จากโยชิมูระและโอห์ลินส์ เป็นต้น

คีอานู รีฟส์ ขี่มอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่ปี 1986 เริ่มต้นด้วยคาวาซากิ 600 Enduro ซึ่งซื้อในขณะไปถ่ายภาพยนตร์ที่ประเทศเยอรมนีและมีความชอบการขี่มอเตอร์ไซค์มาโดยตลอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น