เครื่องยนต์ใหม่ของบีเอ็มดับเบิลยูทั้งขนาด 1.5 ลิตร,2 ลิตร และ 3 ลิตร ทั้งเบนซินและดีเซล ได้ถูกออกแบบให้สามารถใช้ชิ้นส่วนร่วมกันได้ ทำให้สามารถลดจำนวนการจ้างซับพลายเออร์ลงได้ ซึ่งจะส่งผลถึงการประหยัดค่าใช้จ่ายและลดความยุ่งยากซับซ้อนในการดำเนินการ
ในการออกแบบเครื่องยนต์ใหม่ทางบีเอ็มดับเบิลยูมีเป้าหมายที่จะให้สามารถใช้ชิ้นส่วนร่วมกันได้ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลให้ได้ร้อยละ 60 ซึ่งชิ้นส่วนเหล่านี้จะประกอบไปด้วยกลไลของระบบวาล์วแบบแปรผัน, อุปกรณ์จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง, หัวฉีด, เทอร์โบและระบบไอเสีย
ในปัจจุบันบีเอ็มดับเบิลยูได้ใช้ซับพลายเออร์หลายรายสำหรับการผลิตเทอร์โบ และอุปกรณ์อื่นๆอีกเช่น ขดลวดแม่เหล็กไฟฟ้าของหัวฉีด ซึ่งในอนาคตจะทำให้สามารถลดจำนวนซับพลายเออร์เหล่านี้ลงได้
Resources : BMW
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น