วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2552

MINI Coupe Concept

ปีที่ 50 หลังจากที่มินิออกสู่สายตาชาวโลกเป็นครั้งแรกและในวันนี้มันได้กลายเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งโดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ที่ต่างก็อยากได้เป็นเจ้าของ ล่าสุดในงานแฟรงเฟิร์ตมอเตอร์โชว์ที่ประเทศเยอรมนีมินิได้ออกต้นแบบในชื่อ Coupe Concept ซึ่งจะให้อารมณ์ความเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้นพร้อมด้วยการนำเอาเทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาใช้

บอดี้ดูสปอร์ตขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแต่ยังคงในสไตล์ของมินิด้วยไฟหน้าขนาดใหญ่ กระจังหน้าโครเมี่ยมชิ้นยาวในทรงหกเหลี่ยม ด้านล่างมีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ ไฟเลี้ยวรวมอยู่ในโคมของไฟหน้าและไฟตัดหมอกฝังอยู่ในกันชน บนฝากระโปรงหน้าคาดแถบสีขาวยาวลงมาถึงกระจังหน้าสื่อถึงความสปอร์ตให้รู้สึกได้ชัดเจน ขอบซุ้มล้อคาดไว้ด้วยแถบสีดำ มีระยะโอเวอร์แฮงก์หน้าหลังที่สั้นมากให้ความรู้สึกเหมือนกับรถโกคาร์ทตั้งแต่แรกเห็น ดีไซน์ทางด้านท้ายสปอร์ตเต็มพิกัด มีสปอยเลอร์อยู่ในระดับแนวเดียวกับหลังคาเพื่อสร้างแรงกดทางด้านท้าย กันชนท้ายชิ้นใหญ่และปลายท่อไอเสียคู่อยู่ในตำแหน่งตรงกลาง

จากการที่รุ่นนี้ออกแบบให้เป็นแบบ 2 ที่นั่งทำให้ด้านท้ายมีเนื้อที่บรรทุกของมากขึ้น โดยมีความจุอยู่ที่ 250 ลิตรหรือ 8.8 ตารางฟุต ฝากระโปรงท้ายเปิดออกได้กว้างโดยมีบานพับอยู่ด้านบนของสปอยเลอร์หลังคา เนื้อที่บรรทุกของจะอยู่ด้านหลังของเบาะนั่งซึ่งช่วยให้ง่ายในการที่จะหยิบของต่างๆโดยไม่จำเป็นต้องเปิดฝากระโปรงท้าย

ภายในให้อารมณ์ของความเป็นคอนแพ็คท์สปอร์ตคาร์ตั้งแต่เบาะนั่งแบบสปอร์ต พวงมาลัยแบบสามก้านพร้อมปุ่มควบคุมแบบมัลติฟังก์ชั่นให้คนขับควบคุมได้ทั้งเครื่องเสียงและการสื่อสารอื่นๆ อย่างง่ายดาย มาตรวัดรอบขนาดใหญ่วางตำแหน่งเอาไว้ตรงกลางด้านหลังพวงมาลัย ส่วนมาตรวัดความเร็วอยู่ตรงกลางแดชบอร์ด สำหรับนาฬิกา Chronoswiss แยกอยู่ด้านซ้ายและขวาของวัดรอบ ซึ่งเป็นแบบอนาล็อกและดิจิตอลสื่อให้เห็นถึงยุคสมัยที่แตกต่างกับวันเวลาที่ล่วงเลยเหมือนกับมินิ โดยจะเป็นนาฬิกาจับเวลาและอีกเรือนแสดงเวลาปกติในแบบคลาสสิก ส่วนสีและวัสดุที่ใช้อยู่ในภายในของต้นแบบคันนี้มาในแบบสปอร์ตคลาสสิก

ช่วงล่างใช้เทคโนโลยีทันสมัยให้ความรู้สึกเหมือนกับขับโกคาร์ทและเป็นเทคโนโลยีที่มีใช้อยู่ในมินิที่ออกจำหน่ายด้วยเช่นกัน



ที่มา : Mini

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น