วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2555

Daimler และ BYD แนะนำรถพลังงานไฟฟ้าแบรนด์ใหม่


รถพลังงานไฟฟ้าแบรนด์ใหม่ในชื่อ Denza จากบริษัท BYD Daimler New Technology ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างเดมเลอร์ผู้ผลิตรถจากเยอรมนีและบีวายดีผู้ผลิตรถจากจีน ในสัดส่วน 50:50 ซึ่งเป็นรถพลังงานไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้งานในประเทศจีน

การเปิดตัวแนะนำแบรนด์ Denza อย่างเป็นทางการที่เซินเจิ้น เป็นก้าวล่าสุดในความร่วมมือระหว่างเดมเลอร์และบีวายดีตามสัญญาการลงนามร่วมลงทุนในเดือนพฤษภาคมปี 2010 และได้รับอนุญาตการประกอบธุรกิจในจีนในเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา ซึ่งการร่วมกันของทั้งสองผู้ผลิตทำให้กลายเป็นบริษัทแรกในจีนที่เป็นบริษัทร่วมค้าสำหรับการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าออกมา



Ulrich Walker ประธานกรรมการและซีอีโอของเดมเลอร์ตะวันออกเฉียงเหนือและประธานคณะกรรมการของ BDNT กล่าวว่า ทางบีวายดีมีประสบการณ์กับเทคโนโลยีของแบตเตอรี่และระบบ e-drive ในขณะที่ทางเดมเลอร์ได้ใช้งานออกแบบในระดับพรีเมี่ยม, ความรู้ในสถาปัตยกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและความปลอดภัย ซึ่งจะทำให้แบรนด์ Denza กลายเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์พลังงานใหม่ในประเทศจีน

สำหรับโลโก้ออกแบบในรูปของน้ำหยดอยู่ตรงกลางโดยมีสองมือคอยสนับสนุน สีฟ้าของน้ำหมายถึงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของพาหนะพลังงานไฟฟ้าและสีฟ้ายังหมายถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยและอนาคตที่สดใส เส้นโค้งด้านข้างของน้ำหยดเป็นตัวแทนมือของทั้งสองผู้ผลิตที่ให้การสนับสนุนซึ่งกันและกันในการลงทุนเช่นเดียวกับในด้านของสิ่งแวดล้อม

รถพลังงานไฟฟ้าแบรนด์ Denza จะนำต้นแบบออกแสดงตัวที่งานออโต้โชว์ในกรุงปักกิ่งเดือนเมษายนนี้และรถโมเดลแรกจะเริ่มผลิตในราวปี 2013 ที่จะถึงนี้

Resources : Daimler

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น