วันอังคารที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2555

2012 Triumph Steve McQueen Edition Bonneville

รุ่น Steve McQueen Edition ซึ่งไทรอัมพ์ได้นำชื่อดาราฮอลลีวู้ดรุ่นใหญ่ Steve McQueen ในการสร้างสรรค์มอเตอร์ไซค์ที่เป็นแบบลิมิเต็ดอิดิชั่น โดยรุ่นนี้ได้ใช้พื้นฐานมาจากความคลาสสิกของรุ่น Bonneville T100 และไทรอัมพ์มีการผลิตรุ่นพิเศษนี้ออกมาเพียง 1,100 คันสำหรับการจำหน่ายในตลาดทั่วโลก

จุดสำคัญของรุ่นนี้คือการได้แรงบันดาลใจจากรุ่น Triumph Trophy TR6 ที่แม็กควีนใช้อยู่ขี่ในฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง The Great Escape จุดเด่นอยู่ที่การใช้สีเขียวแบบของทหารและมีลายเซ็นอยู่ที่ฝาครอบด้านข้าง รุ่นนี้จะเป็นแบบที่นั่งเดี่ยวและมีแร็ควางของด้านท้ายสีดำและโคมไฟหน้าสีดำ พร้อมด้วยเพลทนัมเบอร์ที่แผงคอแสดงความพิเศษเอาไว้ทุกคัน

สตีฟ แม็กควีน เป็นผู้ที่ชื่นชอบทั้งรถยนต์, เครื่องบินและมอเตอร์ไซค์ และยังเป็นตำนานสำหรับวงการภาพยนตร์ แม็กควีนเป็นเจ้าของมอเตอร์ไซค์ไทรอัมพ์จำนวนมากและชื่นชอบที่จะใช้เวลาว่างในการขี่มอเตอร์ไซค์ในเนินทรายที่แคลิฟอร์เนียด้วยรุ่น Triumph Bonneville ปี 1963 ที่แม็กควีนได้ปรับแต่งแล้ว รวมทั้งได้เคยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติในรายการ International Six Day Trial ปี 1964 โดยใช้มอเตอร์ไซค์ Triumph Trophy ขนาด 650 ซีซี. แม็กควีนเสียชีวิตในปี 1980 ซึ่งในตอนนั้นเขามีมอเตอร์ไซค์ในครอบครองถึง 138 คัน

สำหรับกำหนดการออกจำหน่ายของรุ่นพิเศษนี้จะอยู่ในราวเดือนเมษายนนี้


Resources : Triumph
Video : 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น