วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2555

Honda เผยภาพตัวแข่ง 2013 Dakar Rally


ฮอนด้าได้ประกาศความตั้งใจที่จะมีส่วนร่วมในการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่รายการหนึ่งของโลกด้วยการส่งทีมแข่งลงในรายการดาการ์แรลลี่ ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนมกราคมปี 2013 ที่จะถึงนี้ในอเมริกาใต้

เส้นทางการแข่งขันจะอยู่ทางตอนเหนือไปจนถึงตอนใต้ผ่านประเทศเปรู, ชิลีและอาร์เจนติน่า ซึ่งฮอนด้าได้เคยส่งมอเตอร์ไซค์เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้รวม 9 ครั้ง ตั้งแต่ในช่วงปี 1981 ถึง 1989 และได้ชัยชนะ 5 ครั้ง โดยในครั้งนี้จะเป็นการกลับสู่สนามดาการ์แรลลี่ครั้งแรกในรอบ 24 ปีนับตั้งแต่ปี 1989 เป็นต้นมา

ทีมแข่งของฮอนด้าจะใช้ชื่อว่า Team HRC ประกอบด้วยนักแข่งชาวโปรตุเกส Helder Rodrigues ซึ่งได้อับดับที่ 3 ในดาการ์แรลลี่ปี 2012 และ Felipe Zanol ชาวบราซิลเลี่ยน ซึ่งมีประสบการณ์ทั้งในการแข่งโมโตครอสและเอนดูโร่และนักแข่งอีก 2 คนคือ Sam Sunderland (สหราชอาณาจักร) และ Javier Pizzolito (อาร์เจนติน่า)

ทั้งหมดจะใช้รถต้นแบบที่พัฒนาและผลิตโดย Motorcycle R&D Center ที่ Honda R&D รถต้นแบบจะใช้พื้นฐานมาจากรุ่น CRF450X ซึ่งเป็นโมเดลที่นิยมใช้ในการแข่งขันเอนดูโร่ทั่วโลก โดยเป็นรถที่ควบคุมง่ายและแข็งแกร่ง ชุดอะไหล่ออกมาแบบมาสำหรับการใช้งานในรูปแบบมาตรฐานของรุ่น CRF450X และมีการพัฒนาเพื่อให้เหมาะกับรถแข่งต้นแบบที่จะใช้ลงแข่งขัน

การแข่งขันในดาการ์แรลลี่ครอบคลุมเส้นทางหลายร้อยกิโลเมตรต่อวันนานกว่าสองสัปดาห์ จึงต้องการพาหนะที่แตกต่างจากการแข่งขันในประเภทอื่นๆ โดยฮอนด้ามั่นใจว่ามีการจัดการที่ดีทั้งการออกแบบและการผลิต ซึ่งฮอนด้ากำลังมุ่งเป้าหมายไปที่ชัยชนะสำหรับการแข่งขันในปีแรกนี้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น