วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

ปอร์เช่ บ็อกซเตอร์ (Porsche Boxster) ออกแบบระบบใหม่ทั้งหมด

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปปอร์เช่จะเริ่มผลิตรุ่นบ็อกซเตอร์ที่โรงงาน Volkswagen Osnabrück GmbH เนื่องจากโรงงาน Stuttgart-Zuffenhausen นั้น ผลิตทั้งปอร์เช่รุ่น 911 ใหม่และบ็อกซเตอร์ ร่วมกันจึงทำให้โรงงานผลิตหลักที่สตุ๊ดการ์ดมีกำลังการผลิตไม่พอต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้น 


นายกเทศมนตรี Pistorius ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ปอร์เช่ได้เข้ามาทำการผลิตในเมืองนี้และได้กล่าวว่า บ็อกซเตอร์ จะนำความสำเร็จทางด้านธุรกิจเข้ามาสู่ Osnabrück ของเราและจะมีการจ้างงานมากขึ้นรวมไปถึงการการันตีถึงทักษะของช่างในเมืองของเราที่ได้มีโอกาสได้สร้างรถที่มีตำนานมานานกว่า 100 ปีอีกด้วย

Prof. Dr. Winterkorn ประธานกรรมการและบอร์ดบริหารของ Volkswagen AG ได้กล่าวขณะเข้าร่วมงานการเริ่มผลิตนี้ไว้ว่า การผลิตบ็อกซเตอร์ ที่ Osnabrück เป็นสัญญาณที่ชัดเจนถึงการเชื่อมโยงกันระหว่าง Volkswagen และปอร์เช่ อีกทั้งยังเป็นการผนึกกำลังและร่วมมือกันที่จะนำไปสู่การสร้างประโยชน์ให้กับลูกค้า พนักงานและสถานที่แห่งนี้อีกด้วยเช่นกัน 

ส่วนของประธานบริหารและ CEO จากปอร์เช่นั่นคือ Mr. Muller ได้กล่าวไว้ว่า เนื่องจากมีหลายๆ องค์ประกอบที่ทำให้เป็นเรื่องยากในการที่เราจะขยายโรงงานสตุ๊ดการ์ด ซึ่งเป็นโรงงานผลิตหลักของเราให้ใหญ่ขึ้น และอีกไม่กี่ปีข้างหน้าโรงงานแห่งนี้จะต้องใช้และรองรับได้เพียงการผลิตรุ่น 911 เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น ดังนั้นเราจึงต้องหาทางที่จะผลิตบ็อกซเตอร์ ของเราด้วยเช่นกันและเราจึงตัดสินใจที่จะเลือกใช้โรงงานของ Volkswagen Osnabrück ที่เต็มไปด้วยผู้เชี่ยวชาญแห่งนี้ในการผลิตรุ่นบ็อกซเตอร์ให้กับเราและมั่นใจว่ารถสปอร์ตของพวกเราจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี อีกทั้งเรายังมีแนวคิดในเรื่องของคุณภาพที่เหมือนกัน ดังนั้นผมจึงมั่นใจว่า Osnabrück จะกลายมาเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของพวกเรา 

ไม่ใช่ครั้งแรกที่รถปอร์เช่ได้รับการผลิตที่โรงงาน Lower Saxony แห่งนี้ ในอดีตนั้นมีการผลิตชิ้นส่วนและประกอบปอร์เช่ที่นี้ด้วยเช่นกัน อาทิเช่น ตัวรถของรุ่น 356 ได้รับการผลิตที่นี้ในช่วงปี 1960 อีกทั้งยังมีรุ่นปอร์เช่ 968 ที่ผลิตที่นี้ด้วยเช่นกัน ต่อมาจากปี 1969 จนถึงปี 1975 นั้นปอร์เช่รุ่น 914s กว่า 115,000 คันได้รับการประกอบที่ Osnabrück นี้ ต่อมาชิ้นส่วนของรุ่นบ็อกซเตอร์ที่ผลิตที่สตุ๊ดการ์ดนั้นบางชิ้นได้รับการสร้างที่โรงงานนี้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนทางด้านหลังและด้านข้างของรถ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น