วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

2012 Honda NC700X

ฮอนด้าอเมริกานำรุ่น NC700X ออกโชว์ตัวในงานที่นิวยอร์คและยังเป็นครั้งแรกที่รุ่นนี้มีการออกแบบสำหรับตลาดสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะและมีกำหนดขึ้นโชว์รูมในช่วงไตรมาสที่สองนี้

ในรุ่น NC700X เป็นหนึ่งในสามรุ่นของ NC700 ซึ่งเพิ่งออกโชว์ตัวไปเมื่อปลายปีที่แล้วในงาน EICMA Bike Show เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ทั้งสามรุ่นใช้เครื่องยนต์ที่พัฒนาใหม่เป็นแบบ 2 สูบเรียง SOHC 8 วาล์ว มีความจุกระบอกสูบ 670 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI และมีชุดเพลาบาล้านช์เพื่อช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานนิ่มนวล
การส่งกำลังของรุ่น NC700 ใช้เทคโนโลยี DCT หรือ Dual Clutch Transmission ซึ่งได้นำมาใช้เป็นครั้งแรกก่อนหน้านี้ในปี 2010 ในรุ่น VFR1200F โดยระบบ DCT ที่ใช้อยู่ในรุ่น NC700 จะมีการทำงานแบ่งเป็น 3 โหมดคือ sporty S และ standard D ซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติและโหมด MT สำหรับผู้ที่ต้องการชิฟท์เกียร์เองโดยผ่านสวิทช์กดปุ่ม นอกจากนี้ยังมีรุ่นที่ใช้เกียร์ 6 สปีดให้เลือกอีกด้วย

เฟรมแบบ “diamond-shape” ทำจากเหล็กให้ความแข็งแรงสูง ชอคอับหน้าใช้ขนาด 41 มม. ส่วนด้านหลังเป็นแบบ Pro-Link และมีออพชั่นสำหรับปรับช่วงล่างด้านหลังให้มีระยะยุบตัวเพิ่มขึ้นกว่าปกติได้ ส่วนการขับเคลื่อนที่ล้อหลังใช้โซ่และใช้ล้อขนาด 17 นิ้ว ทางด้านระบบเบรกวางใจกับของนิสซินกับดิสก์จานเดี่ยวที่ด้านหน้าขนาด 320 มม.และดิสก์หลังขนาด 240 มม. พร้อมกับมีออพชั่นด้วยระบบเบรก C-ABS

ถังน้ำมันขนาดใหญ่สามารถเดินทางได้เป็นระยะทางราว 385 กม. และเพื่อตอบสนองนักเดินทางฮอนด้ายังมีกล่องเก็บของด้านท้าย โดยกล่องตรงกลางมีความจุ 45 ลิตรและด้านข้างมีความจุ 29 ลิตร พร้อมด้วยการ์ดกันกระแทกบริเวณเครื่องยนต์, ไฟตัดหมอกแบบ LED, ปลอกแฮนด์ทำความร้อน, จุดต่อไฟ 12 โวลต์และขาตั้งกลาง

สำหรับในประเทศไทยทางผู้จำหน่ายคือ เอ.พี.ฮอนด้า ตั้งราคาเอาไว้ที่ 451,000 บาท


 
Resources : Honda
Video : 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น