วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

Goodyear พัฒนายางใหม่ในการสำรวจอวกาศ

กู๊ดเยียร์แสดงผลงานในการพัฒนายางรุ่นใหม่เรียกว่า 'Spring Tire' เพื่อการใช้งานที่ทนต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรงบนดวงจันทร์หรือบนพื้นที่โหดร้ายที่สุดบนโลก

ยางรุ่นใหม่เป็นพัฒนาร่วมกับระหว่างกู๊ดเยียร์และนาซ่า เป็นการแสดงให้เห็นถึงแนวคิดของยางในอนาคตที่สามารถนำไปใช้งานได้ในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการใช้งานปกติ ยางชนิดใหม่นี้ออกแบบให้สามารถรับน้ำหนักได้มากขึ้นและเดินทางได้ไกลขึ้นกว่ายางแบบเดิมที่เคยใช้กับยาน Apollo Lunar Roving Vehicle หรือ LRV ซึ่งกู๊ดเยียร์ได้ช่วยในการออกแบบและผลิตในปี 1971 ยางชนิดใหม่ที่ไม่มีลมยางนี้อาจทำให้เกิดการสำรวจดวงจันทร์ในวงกว้างมากขึ้นและอาจจะช่วยให้ยานพาหนะสามารถเดินทางสำรวจไปยังสถานที่ในโลกที่ยังไม่เคยมียางชนิดใดสามารถผ่านไปได้

ยางชนิดใหม่มีความคงทนและมีประสิทธิภาพสูง โดยการออกแบบสปริงให้ทนแรงได้สูง พลังงานทั้งหมดที่ทำให้ยางเสียรูปทรงจะถูกส่งกลับมาเมื่อสปริงคืนตัวและจะไม่มีความร้อนแบบยางที่ใช้ลม และยางที่ใช้ลมเมื่อมีการกระแทกอย่างหนักอาจทำให้ยางรั่วได้ รวมทั้งยางแบบใช้ลมยังมีประโยชน์น้อยบนดวงจันทร์ เนื่องจากอุณหภูมิที่ร้อนและเย็นรวมทั้งรังสีจากดวงอาทิตย์ที่ไม่มีการกรองจะทำให้ยางเสื่อมได้ง่าย

ที่มา : Goodyear

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 มีนาคม 2555 เวลา 15:56

    I wanted to thank you for this great post!! I enjoyed every little bit of it, I have you bookmarked and waiting for all the new stuff you post.
    1992 Buick Regal AC Compressor

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ24 มีนาคม 2555 เวลา 15:58

    Thank you for sharing valuable information. Where else could anyone get that kind of information in such a complete way of writing? I have a presentation incoming week, and I am on the lookout for such information.
    1992 Buick Regal AC Compressor

    ตอบลบ