วันเสาร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2555

Virgin Oceanic ความท้ายทายครั้งใหม่กับโลกใต้ทะเล


เวอร์จิ้นกรุ๊ปกับความพยายามครั้งใหม่ที่ท้าทายไม่แพ้การเดินทางไปอวกาศ โดยโครงการใหม่ล่าสุดเป็นการสำรวจลงไปใต้มหาสมุทรลึกที่สุดของโลก 5 แห่ง

ริชาร์ด แบรนสันเจ้าของเวอร์จิ้นกรุ๊ป มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ กับโครงการใหม่ในการสำรวจใต้มหาสมุทร หลังจากประสบความสำเร็จมาแล้วกับสายการบินเวอร์จิ้นแอตแลนติก และการเดินทางท่องเที่ยวในอวกาศในโครงการเวอร์จิ้นกาแล็กติก


สำหรับโครงการใหม่จะเป็นการสำรวจใต้มหาสมุทรในชื่อ เวอร์จิ้นโอเชี่ยนนิก ซึ่งเป็นการสำรวจร่องน้ำลึกใต้มหาสมุทรที่ลึกที่สุดในโลกที่มีอยู่ 5 แห่งภายใน 2 ปีข้างหน้านี้ โดยใช้เรือดำน้ำขนาด 5.5 เมตร ที่สร้างขึ้นมาเพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะ การสำรวจนี้จะมีขึ้นที่ร่องน้ำมาเรียน่า ซึ่งอยู่ใกล้กับประเทศฟิลิปปินส์, ร่องน้ำเปอโตริโกในมหาสมุทรแอตแลนติก, ร่องน้ำมอลลอยดีพ ในมหาสมุทรอาร์คติก และร่องน้ำเซ้าท์แซนด์วิช ในมหาสมุทรอินเดีย

การลงไปสำรวจในครั้งนี้แบรนสันจะร่วมเดินทางไปด้วย พร้อมกับมีทีมงานถ่ายทำสารคดีของบีบีซี ซึ่งจะนำข้อมูลและภาพความละเอียดสูงสำหรับการผลิตสารคดีเพื่อออกเผยแพร่ให้กับผู้ชมทั่วโลก และในอนาคตอาจทำเป็นธุรกิจท่องเที่ยวให้กับผู้ที่สนใจเที่ยวชมโลกใต้ทะเลลึกอีกด้วย

ที่มา : Virgin Oceanic

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น