วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

Ducati ประกาศขายตัวแข่ง MotoGP

ดูคาตี้ได้ประกาศที่จะขายตัวแข่งโมโตจีพี 2 รุ่นคือ Desmosedici MotoGP GP11 ‘VR2’ ที่ขี่โดย Valentino Rossi ในปี 2011 และ GP10 ‘CS1’ ของ Casey Stoner ที่ใช้แข่งในปี 2010 ซึ่งการประมูลรถแข่งทั้งสองคันนี้จะมีขึ้นในงาน RM Auctions' 2012 Monaco ที่ Grimaldi Forum ในวันที่ 11-12 พฤษภาคมนี้ โดยรถแข่งทั้งสองคันจะถูกส่งตรงมาจากแผนกเรซซิ่ง Ducati Corse ภายในโรงงานดูคาตี้ที่เมืองโบโลญ่า ประเทศอิตาลี
เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญการประมูลของ RM ได้กล่าวว่า ดูคาตี้ได้แสดงให้เห็นถึงจุดสุดยอดของวงการสองล้อที่มีชื่อเสียง ทั้งในด้านสมรรถนะและการออกแบบและทำให้งานประมูลในครั้งนี้มีความพิเศษที่จะนำเสนอรายการสิ่งของประมูลซึ่งตามปกติผู้คนทั่วไปไม่มีโอกาสได้ครอบครอง
รถแข่งของดูคาตี้ได้ถูกสร้างขึ้นที่โรงงานของดูคาตี้ใน Borgo Panigale, Bologna ในเดือนธันวาคมปี 2009 โดยในคัน Ducati Desmosedici GP10 ‘CS1’ ของ Casey Stoner ถูกนำออกทดสอบครั้งแรกในวันที่ 14 ธันวาคมปี 2009 ก่อนจะถูกนำมาทดสอบในสนามแข่งโดยมือทดสอบชาวออสเตรเลียที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2010 ต่อจากนั้นสโตนเนอร์ได้ทดสอบแบบเต็มเวลาที่การ์ต้าในเดือนเมษายนปีเดียวกันและในเดือนตุลาคมได้นำชัยชนะมาให้ในรายการ Australian GP ที่สนาม Phillip Island และการแข่งครั้งสุดท้ายอยู่ที่สนาม Valencia ในเดือนพฤศจิกายนปี 2010 มีระยะทางการใช้งานทั้งสิ้น 4,232 กม.

ส่วนในคัน Ducati Desmosedici GP11 ‘VR2’ ของ Valentino Rossi สร้างขึ้นที่โรงงานดูคาตี้ในเดือนธันวาคมปี 2010 นำออกสู่สนามทดสอบครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2011 ลงสนามแข่งครั้งแรกในรายการ Qatar Grand Prix และทำสถิติที่สนามเลอมังส์ ประเทศฝรั่งเศส ในเดือนพฤษภาคม สนามสุดท้ายที่ลงแข่งคือรายการ Dutch TT เมือง Assen มีระยะทางการใช้งาน 2,342 กม.

ผู้ที่ประมูลได้ไม่เพียงเป็นผู้โชคดีเท่านั้น แต่จะต้องทำสัญญาในการรักษาความลับของรถแข่งด้วย ซึ่งเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักสะสมอย่างแท้จริง

Resources : Ducati

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น