วันพฤหัสบดีที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2555

เปิดฤดูกาล 2012 การแข่งขันปอร์เช่ คาร์เรร่าคัฟเอเซีย

คาร์เรร่า คัฟ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia) รายการการแข่งขัน one-make racing ของภูมิภาคได้เข้าสู่ฤดูกาลแข่งขันที่สิบแล้ว และได้เปิดการแข่งขันในรอบทดสอบก่อนฤดูกาลอย่างเป็นทางการที่สนามแข่ง China’s Zhuhai International Circuit


การแข่งขันในฤดูกาลนี้จะถือได้ว่าเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้ง ด้วยรายชื่อนักแข่ง ทีมแข่งต่างๆ ที่ทรงเกียรติต่างพากันเข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างถ้วนหน้า อีกทั้งยังมี Budweiser เข้าร่วมสนับสนุนฤดูกาลนี้อย่างเป็นทางการอีกด้วย ไม่เพียงเท่านี้ตารางเวลาของการแข่งขันซึ่งครอบคลุมทั้งภูมิภาคอีกด้วย ฤดูกาลปี 2012 นี้คงเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดอีกหนึ่งฤดูกาลอย่างแน่นอน

ปอร์เช่ คาร์เรร่า คัฟ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia) เริ่มต้นเปิดฤดูกาลด้วยรถที่เข้าร่วมแข่งถึง 27 คัน มีนักแข่งมืออาชีพและนักแข่งที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์จากประเทศจีนและประเทศอื่นในเอเซียเข้าร่วมมากมายเช่นกัน ผู้เข้าร่วมการแข่งขันจะต้องร่วมขับขี่ปอร์เช่ 911 จีที3 คัฟ (Porsche 911 GT3 Cup) ของพวกเขา เพื่อแข่งขันให้ได้ 11 รอบการแข่งขันบนสนามการแข่งขันที่ท้าทายและหลากหลายจากมองโกเลียจนถึงสนามการแข่งขันในสิงคโปร์เลยทีเดียว

เริ่มต้นฤดูกาลด้วยการเข้าร่วมเป็นรายการแข่งขันสนับสนุนให้กับ 2012 FORMULA 1 UBS CHINESE GRAND PRIX ในเซียงไฮ้เดือนเมษายน การเริ่มต้นฤดูกาลครั้งนี้จะทดสอบที่สนามแข่ง Zhuhai ก่อนที่จะเริ่มวนเข้าสู่การแข่งขันตามสนามแข่งทั่วเอเซียต่อไป การแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันสนับสนุนรายการกายการแข่งขัน China Touring Car Championship สองรายการ โดยรายการแรกจะแข่งที่ Zhuhai ในเดือนมิถุนายน รายการที่สองจะแข่งที่ Ordos International Circuit ในมองโกเลียเดือนกรกฎาคม จากนั้นจะย้ายไปแข่งที่สนามแข่งเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ประเทศมาเลเซีย ซึ่งจะเป็นรายการการแข่งขันร่วมกับการแข่งขัน Merdeka Millennium Endurance เป็นครั้งแรกอีกด้วย ต่อมาเดือนกันยายน การแข่งขันจะเกิดขึ้นที่สิงคโปร์ ณ สนาม Marina Bay street circuit และเป็นการแข่งขันร่วมกับการแข่งขัน 2012 FORMULA 1 SINGTEL SINGAPORE GRAND PRIX

จากนั้นฤดูกาล 2012 จะปิดฉากลงในเดือนพฤศจิกายน และเป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งขัน Shanghai Sportscar Festival ใหม่ล่าสุดอีกด้วย

ในฤดูกาลใหม่นี้ แบรนด์ Budweiser ได้เข้าร่วมสนับนนุนการแข่งขันปอร์เช่ คาร์เรร่า คัฟ เอเซีย ฤดูกาลนี้ด้วยเช่นกัน และยังมีผู้ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการอย่าง Mobil 1, Michelin, ZF Friedrichshafen AG และ Adidas ที่ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดเข้าร่วมในฤดูกาลนี้ด้วยเช่นกัน การเข้าร่วมสนับสนุนของ Budweiser ถือได้ว่าเป็นการสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตในเอเซียอย่างเป็นทางการครั้งแรกอีกด้วย

การแข่งขันนี้ถือได้ว่าเป็นการแข่งขันรถสปอร์ตชั้นนำ และเป็นรายการแข่งขันที่หลายๆ คนต้องการเข้าร่วมแข่งขันและเป็นรายการแข่งขันที่ท้าทายเป็นอย่างมากในเอเซียอีกด้วย ที่สำคัญรายการนี้เป็นรายการการแข่งขันที่จะดึงดูดให้ผู้เข้าร่วมสนับสนุนใหม่ๆ เข้าร่วมสนับสนุนมากขึ้น มีนักแข่งเข้าร่วมมากขึ้น และมีทีมแข่งรถชั้นนำเข้าร่วมมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ฤดูกาลแข่งขันปี 2012 นี้จะเป็นฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นและยังเป็นส่วนหนึ่งของรายการการแข่งขัน Formula1 อีกด้วย นักแข่งชั้นนำที่มีฝีมือเหนือชั้นอย่าง Ho-Pin Tung ได้เข้าร่วมการแข่งขันในฐานะตัวแทนของ Budweiser และเป็นส่วนหนึ่งของทีมแชมป์อย่างทีม StarChase อีกด้วย นอกเหนือจาก Tung แล้วทีม StarChase ยังได้ส่ง Alexandre Imperatori นักแข่งชาวสวิตเซอร์แลนด์อายุ 24 ปีที่เคยเข้าร่วมตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วและคว้าชัยไปกว่า 8 รอบสนามจากการแข่งขัน 10 สนามเข้าร่วมการแข่งขันด้วยเช่นเดียวกัน
ไม่เพียงเท่านี้ตัวแทนจำหน่ายจากปอร์เช่ประเทศจีนได้ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันถึง 3 ทีมใหม่ เพื่อหวังคว้าชัยในการแข่งขันนี้ เริ่มต้นด้วยทีม Team Eagle - Jiejun & Junbaojie ที่ส่งนักแข่งรุ่นใหม่ Martin Ragginger จากออสเตรียเข้าร่วมการแข่งขัน ต่อมาคือ ทีม Yongda Dongfang ซึ่งส่งนักแข่งชาวฝรั่งเศส Benjamin Rouget นักแข่งคาร์เรร่า คัฟ ในฝรั่งเศสเข้าแย่งคว้าชัยในรายการนี้ อีกหนึ่งทีมคือ ทีม Basetex โดยส่งนักแข่งชาวจีนอายุ 19 ปีอย่าง Zhang Da Sheng เข้าร่วม

แชมป์เก่าหลายสมัยและยังเป็นแชมป์รายการ Macau GT Cup อย่าง Keta Sawa นักแข่งแดนปลาดิบ และเป็นนักแข่งของทีม LKM Racing Team ได้กลับเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อป้องกันแชมป์ของเขาอีกด้วย และแน่นอน Rodolfo Avila จากมาเก๊า นักแข่งจากทีม Jebsen ผู้ซึ่งพ่ายแพ้ต่อ Sawa ไปเพียงแค่คะแนนสะสมคะแนนเดียวในฤดูกาลที่แล้วได้กลับเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อทวงถามถึงความเป็นแชมป์ให้ได้ในฤดูกาลนี้ แชมป์ในคลาส บี ของฤดูกาลที่แล้ว Wang Jian Wei นักแข่งชาวจีนจากทีม Betterlife ได้ให้เกียรติกลับเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อการเป็นนักแข่งมืออาชีพของเขาอีกด้วย

ทีม Betterlife ยังได้ส่ง Li Chao นักแข่งชาวจีนอีกท่านเข้าร่วมการแข่งขันด้วยเช่นกัน ทีม Kangshun ส่ง Ringo Chong เข้าร่วมเป็นฤดูกาลที่ 6 สำหรับเขาแล้ว นักแข่งสาวเพียงท่านเดียวอย่าง Rose Tan จากทีม C&D ได้กลับเข้าร่วมการแข่งขันด้วยเช่นกัน หลังจากเข้าร่วมมาแล้วในฤดูกาลปี 2011 ที่ผ่านมา
หลังจากประสบความสำเร็จด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันในคลาส บี ถึง 5 รอบการแข่งขัน David Rizzo ผู้ฝึกสอนการแข่งขันรถแข่งจะกลับเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลใหม่นี้ด้วยเช่นเดียวกัน ส่วนรถแข่งที่สองจากทีม BBT ที่เข้าร่วมการแข่งขันจะขับโดย Zheng Ting นักแข่งหน้าใหม่จากจีนในคลาส บี

นักแข่งสมัครเล่นต่างเข้าร่วมการแข่งขันด้วยเช่นเดียวกันในคลาส บี ไม่ว่าจะเป็น Francis Tija จากทีม Open Road Racing ที่จะส่งเข้าร่วมถึง 3 คัน คันแรกขับโดยพี่ชายของ Francis Tija นั่นคือ Marcel Tija และ Christian Chia ซึ่งรถของเขาจะวิ่งภายใต้การสนับสนุนของ ART Motorsports อีกหนึ่งทีมคือทีมพี่น้องอย่าง John และ Wayne Shen จะเข้าร่วมการแข่งขันในคลาส บี ภายใต้ทีม Modena Motorsports

นอกจากนี้ในคลาส บี ยังมีนักแข่งอื่นๆ เข้าร่วมอีกหลายท่าน อาทิเช่น Yuey Tan นักแข่งชาวสิงคโปร์ที่เข้าจะเข้าร่วมการแข่งขันทั้งฤดูกาลภายใต้ทีม McElrea Racing ตามมาด้วยนักแข่งชาวออสเตรเลีย Paul Tressider และ Adrian Henry D’Silva นักแข่งมาเลเซียจากทีม Nexus Racing, Mak Hing Tak จากทีม OMAK และ Dr. Ma Chi Min จากฮ่องกง

นักแข่งชาวจีนอย่าง Simon Yin และ Ren Wei จากทีม PS Racing และ Norwegian Egidio Perfetti จากทีม Seminole Racing Team จะเข้าร่วมการแข่งขันเป็นฤดูกาลแรกในฤดูกาลนี้อีกด้วย

ด้วยนักแข่งที่ต่างเข้าร่วมการแข่งขันที่มากมายและพร้อมจะมาสร้างตำนานให้กับพวกเขาเองในการแข่งขันในฤดูกาลนี้ และด้วยการแข่งขันที่กระจายไปตามสนามการแข่งขันทั่วภูมิภาคในฤดูกาลนี้ ทำให้การแข่งขันปอร์เช่ คาร์เรร่า คัฟ เอเซีย (Porsche Carrera Cup Asia) ฤดูกาลที่ 10 นี้กลายมาเป็นการแข่งขันที่มีผู้ติดตามชมอย่างใกล้ชิดและสร้างความตื่นเต้นให้วงการมอเตอร์สปอร์ตได้อย่างไม่ต้องสงสัย

Resources : Porsche

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น