วันเสาร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2555

AGV แนะนำหมวกกันน็อครุ่นล่าสุด PistaGP

AGV และ Dainese เปิดตัวหมวกกันน็อครุ่นใหม่ในระดับท็อปออฟเดอะไลน์ “AGV PistaGP” โดยเป็นหมวกกันน็อครุ่นแรกที่ใช้มาตรฐาน AGV STANDARDS ซึ่งเป็นการปฏิวัติวิธีการอออกแบบและการทดสอบหมวกกันน็อค โดยมีจุดประสงค์ในการปรับปรุงความปลอดภัยในด้านการป้องกันและความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่

คุณสมบัติที่พิเศษของหมวกกันน็อคเป็นการปฏิวัติการออกแบบทุกขั้นตอน ซึ่งในขั้นตอนการออกแบบถูกเปลี่ยนจากการใช้การวาดรูปทรงของหมวกมาเป็นการใช้เลเซอร์สแกน โดยเริ่มจากศีรษะของผู้ขับขี่จะถูกวัดขนาดและแปลงออกมาให้อยู่ในรูปแบบของดิจิตอล ซึ่งเป็นการออกแบบจากภายในสู่ภายนอก การนำเทคโนโลยีการออกแบบด้วยดิจิตอลมาใช้จะอยู่บนพื้นฐานของวิธีการ CAE/CAD โครงสร้างของหมวกที่ถูกออกแบบจะแสดงขนาดและน้ำหนัก ซึ่งหมวกที่ได้จะมีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบากว่าการออกแบบในแบบเดิม ในขณะเดียวกันยังให้การปกป้องที่ดี, ให้ความกระชับพอดีกับศีรษะและรู้สึกสบาย
จุดเด่นของหมวกกันน็อคแบบนี้จะลดแรงกระแทกลงได้ร้อยละ 36 มีมุมมองกว้างขึ้นอีก 15 องศา ซึ่งทำให้มีพื้นที่ในการมองทางด้านหน้าเพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 9 ในขณะที่ยังไม่สูญเสียระดับความปลอดภัย ช่องระบายอากาศทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง Valentino Rossi จะได้ใช้หมวกกันน็อครุ่นนี้ใส่ในการแข่งขันในปีนี้และยังได้กล่าวว่า “มีความรู้สึกเหมือนไม่ได้ใส่หมวกกันน็อค ประสิทธิภาพทางด้านอากาศพลศาสตร์ดีขึ้นและการมองเห็นเหมือนเป็นการเปลี่ยนจากจอทีวีมาเป็นภาพยนตร์”


Resources : AGV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น