ยามาฮ่าเปิดตัวสตรีทไบค์ในตลาดสหรัฐอเมริกา
โดยรุ่น SR เป็นสตรีทไบค์แนวย้อนยุคแต่ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว
อย่างเช่น ใช้การจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดและการใช้เบรกหน้าแบบดิสก์ ซึ่งทำให้รุ่น SR มีประสิทธิภาพสูงและยังคงร่วมสมัยไปได้อีกนาน
เครื่องยนต์ของ SR400 เป็นแบบสูบเดียว 2
วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ มีความจุกระบอกสูบ 399 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดซึ่งช่วยประหยัดน้ำมันพร้อมด้วยถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาดใหญ่
(ประมาณ 12 ลิตร)
ทำให้สามารถเดินทางในแต่ละครั้งได้ไกลถึงราว 320 กม. สำหรับการสตาร์ทเครื่องยนต์ยามาฮ่ายังคงให้ความรู้สึกแบบเดิมๆด้วยการใช้สตาร์ทเท้าและมีคันโยกเพื่อช่วยลดกำลังอัดในขณะสตาร์ท
ส่วนการส่งกำลังใช้เกียร์ 5
สปีดและใช้โซ่ในการส่งกำลังไปขับเคลื่อนที่ล้อหลังขนาด 18
นิ้วแบบซี่ลวดและยังคงใช้เบรกหลังแบบดรัม
ช้อคอัพหน้ายังคงเป็นแบบมาตรฐานและมียางกันฝุ่นหุ้มกระบอกช็อคอับตัวใน
ส่วนช้อคอัพหลังเป็นแบบคู่ สำหรับระยะยุบตัวของช้อคอัพหน้า/หลังอยู่ที่
150/104
มม. สัดส่วนของตัวรถมีระยะห่างดุมล้อหน้า-หลัง 1,410 มม.และมีความสูงถึงเบาะนั่ง 785 มม.
ซึ่งน่าจะเหมาะกับผู้ที่ตัวไม่ใหญ่มากนัก
ยามาฮ่าเน้นการทำตลาดรุ่นนี้ในสหรัฐฯไปที่กลุ่มมือใหม่
ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถดึงดูดผู้ที่ต้องการรถที่ขี่ง่ายและราคาไม่แพงได้อย่างดี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น