วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2552

เปอโยต์ 3008 Crossover (3)

video

ระบบช่วยเหลือในการขับขี่ไฮเทค ใช้งานง่ายซึ่งทำให้การขับขี่มีความปลอดภัยมากขึ้น โดยระบบ Head Up Display ที่อยู่บนกระจกด้านหน้าคนขับจะแสดงข้อมูลของความเร็วที่ใช้ การใช้ครุสคอนโทรลทำให้คนขับไม่จำเป็นต้องละสายตาจากถนน สำหรับระบบ Distance Alert จะใช้ควบคู่กับระบบ Head Up Display และเรดาร์พิเศษที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้ารถเพื่อช่วยคนขับในการรักษาระยะห่างจากรถคันหน้า ส่วนระบบ Automatic Electric Parking Brake ช่วยเพิ่มความสะดวกมากขึ้น โดยจะทำงานเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์แล้วและเริ่มกดคันเร่งระบบจะปลดเบรกมือให้โดยอัตโนมัติและเมื่อปิดสวิทช์หยุดการทำงานเครื่องยนต์ระบบจะสั่งให้เบรกมือทำงานโดยอัตโนมัติอีกครั้ง ต่อมาคือระบบ Hill Assist ซึ่งจะให้รถหยุดนิ่งบนทางลาดชันเป็นเวลา 2 วินาทีหลังจากที่คนขับปล่อยเบรกและไปกดที่คันเร่ง ไฟหน้าแบบ Bi-Xenon ให้แสงสีน้ำเงิน-ขาวพร้อมด้วยการปรับระดับไฟหน้าอัตโนมัติเพื่อแก้ไขการมองเห็นทางด้านหน้าในขณะเลี้ยวและระบบ WIP Sound and WIP Plug โดยเป็นระบบเครื่องเสียงประกอบด้วย MP3 เครื่องเล่น CD และจุดต่อตรงบริเวณที่วางแขนสำหรับต่อกับเครื่องเล่นดิจิตอลและสามารถรวมกับออพชั่น Wip Plug เพื่อการควบคุมและการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ดิจิตอลแบบต่างๆโดยใช้พอร์ท USB โดยระบบมีลำโพงอยู่ 6 ตัวคือ ทวิตเตอร์ 2 ตัว, ลำโพงขนาด 165 มม. (15W) จำนวน 2 ตัวและลำโพง (wide band) 165 มม. (15W) อีก 2 ตัว จอดิสเพลย์ขนาด 7 นิ้ว (ความละเอียด 480x234 พิกเซล)

เครื่องยนต์สมรรถนะสูง ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งมีออกมาให้เลือกถึง 6 เครื่อง เริ่มจากเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร HDi FAP:110 kW (150 bhp) ที่ 3,750 รอบต่อนาทีกับเกียร์แมนนวล 6 สปีดหรือจะเลือกกำลังสูงขึ้นมาที่ 120 kW (163 bhp) ใช้กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด (DW10CTED4 ML6C หรือ AM6C) เครื่องยนต์มีความจุกระบอกสูบ 1,997 ซีซี. ให้แรงบิดได้ 340 Nm ที่ 2,000 รอบต่อนาที ซึ่งเปอร์โยต์ได้ออกแบบใหม่ทั้งฝาสูบ, ระบบไอดีไอเสีย, จังหวะการจุดระเบิดและแคร้งเคส สมรรถนะที่ได้มาในระดับมาจากเทอร์โบและปั๊มจ่ายเชื้อเพลิงแรงดันสูงควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งมีแรงดันสูงถึง 2,000 บาร์

เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.6 ลิตร HDi FAP:80 kW (110 bhp) ที่ 4,000 รอบต่อนาทีกับเกียร์แมนนวล 6 สปีดหรือใช้เกียร์แมนนวลที่ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ 6 สปีด (DV6TED MCM หรือ MCP) เครื่องยนต์มีความจุกระบอกสูบ 1,560 ซีซี. แรงบิด 240 Nm ที่ 1,750 รอบนาที ใช้ระบบหัวฉีดไดเร็กอินเจ็กชั่นให้แรงดันสูงถึง 1,600 บาร์

ต่อมาเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร THP (Turbo High Pressure) 110 kW (150 bhp) ที่ 5,800 รอบต่อนาทีและแรงบิด 240 Nm ที่ 1,400 รอบต่อนาทีใช้กับคู่เกียร์แมนนวล 6 สปีดและอีกเครื่องคือ 1.6 ลิตร VTi Variable Valve Lift and Timing injection):88 kW (120 bhp) ที่ 6,000 รอบต่อนาทีและแรงบิด 160 Nm ที่ 4,250 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์แมนนวล 5 สปีด เครื่องยนต์มีระบบปรับวาล์วไอดีและไอเสียแบบแปรผันรวมทั้งมีระบบยกวาล์วไอดีแบบแปรผันซึ่งรับเทคโนโลยีมาจากระบบ VALVETRONIC ของBMW Group และทุกเครื่องยนต์อยู่ในมาตรฐาน Euro 5

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น