วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2552

RUF แสดงตัวแรงต้นแบบสีเขียว






ผลงานการวิจัยจาก Siemens (Corporate Technology) ซึ่งได้ทำงานทุ่มเทอย่างหนักภายใต้งบประมาณ 19 ล้านยูโรสำหรับการพัฒนารถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าและออกแบบโครงสร้างเครือข่ายของเพาเวอร์เน็ตเวิร์ค โดยมีหัวข้อหลักๆเช่น การผลิตและจ่ายพลังงาน, การจัดการพลังงาน, อุปกรณ์ที่ชาญฉลาด, ประสิทธิภาพของวงจรอิเล็กทรอนิกส์, ซอฟท์แวร์, เซ็นเซอร์, ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าและการจัดเก็บพลังงาน โดยภายในขอบเขตของการวิจัยยังได้มีการพัฒนาการรวมระบบของมอเตอร์/เจนเนอเรเตอร์เข้าไว้ด้วยกัน

สำหรับทาง RUF Automobile GmbH ซึ่งเป็นสำนักแต่งชื่อดังในเยอรมนีก็มีความคิดที่จะพัฒนารถที่ใช้พลังไฟฟ้าเช่นกัน ทำให้ทั้งสองบริษัทมีแนวความคิดที่เอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน โดย Siemens ถือได้ว่าเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมอิเล็กทริกและ RUF ก็เป็นมืออาชีพของอุตสาหกรรมรถยนต์ ซึ่งจะดีมากที่ทั้งคู่จะทำงานร่วมกันสำหรับการพัฒนารถไฟฟ้า

ทาง Siemens ได้พัฒนาต้นกำลังให้มีความเหมาะสมสำหรับ eRUF ‘Greenster’ ดังนั้นเวอร์ชั่นเริ่มแรกของต้นแบบสำหรับนวัตกรรม eDrive จาก Siemens จะใช้มอเตอร์ในการขับเคลื่อนถึง 2 ตัวและได้ออกแสดงตัวแล้วไปเมื่อเร็วๆนี้ ในขณะที่รถไฟฟ้าจากค่ายอื่นๆจะใช้มอเตอร์เพียงตัวเดียว มีกำลัง 270 kW และแรงบิด 950 Nm และต้นแบบสามคันแรกจาก RUF จะเป็นครั้งแรกของโลกที่ใช้การเชื่อมต่อเครือข่ายแบบ bi-directional ทำให้ใช้เวลาในการชาร์จไฟน้อยกว่า 1 ชม.ที่กระแสไฟ 400 โวลต์ ส่วนแผนการผลิตออกจำหน่ายของรุ่นนี้คาดว่าจะเป็นในราวปี 2010


Power 362 bhp / 270 KW
Torque 950 Nm / 701 ft lbs
Power to weight 0.21 bhp / kg
Top Speed 250 km/h / 155 mph
0-60 mph 4.9 s

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น