วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2552

BMW X1 (1)

บีเอ็มดับเบิลยูขยายตลาดของโมเดล X เข้ามาในตลาดระดับคอมแพ็คท์ โดยยังคงคุณภาพและความหรูหราสะดวกสบายอยู่ในระดับพรีเมี่ยมพร้อมกับบรรจุเทคโนโลยีทันสมัยเอาไว้แบบเดียวกับรุ่นใหญ่ ซึ่งทำให้รถในกลุ่มนี้จะถูกยกมาตรฐานให้สูงขึ้น

บอดี้แบบ 5 ประตูดูสปอร์ตแบบเดียวกับโมเดล X ในรุ่นใหญ่ เส้นสายที่ใช้ตั้งแต่ด้านหน้า, ข้างและท้ายกลมกลืนทันสมัย ขนาดของตัวรถเล็กกว่าทั้งโมเดล X6, X5 และ X3 โดยมีความยาว 4,450 มม. และระยะห่างของฐานล้ออยู่ที่ 2,760 มม. ตรงซุ้มล้อใช้เส้นขอบในทรงเหลี่ยม กระจังหน้ายังคงรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ ไฟตัดหมอกฝังลึกเข้าไปในชนหน้าและอยู่ในตำแหน่งที่สูง ไฟหน้าออกแบบให้ลดการต้านลม ช่องดักอากาศด้านล่างของกันชนมีขนาดใหญ่และที่ขอบล่างใช้สีเงิน ไฟท้าย LED อยู่ในทรงตัว L และชายล่างของกันชนท้ายใช้สีเงินแบบเดียวกับด้านหน้า ส่วนไฟหน้าเป็นแบบ Bi-xenon

ดีไซน์ของภายในให้อารมณ์ความเป็นสปอร์ตและให้ภาพลักษณ์ในแบบของคนรุ่นใหม่ แผงหน้าปัดออกแบบให้กลมกลืนกับแผงข้างประตูช่วยให้ภายในดูกว้างขึ้นและมาตรวัดดูเรียบๆแต่ง่ายในการอ่านข้อมูล สำหรับคอนโทรลดิสเพลย์ของระบบ iDrive จะอยู่ตรงกลางแดชบอร์ด ตำแหน่งที่นั่งของคนขับที่อยู่สูงทำให้การมองเห็นทัศนวิสัยรอบๆตัวรถชัดเจนขึ้น คอนโซลกลางและแดชบอร์ดถูกดีไซน์มาเป็นพิเศษโดยคอนโซลกลางจะแยกพื้นที่ของฝั่งคนขับและผู้โดยสาร การควบคุมระบบปรับอากาศและเครื่องเสียงได้ออกแบบมุมให้หันหน้าไปทางคนขับเพื่อให้สะดวกในการใช้งาน

เบาะนั่งด้านหลังแยกพับได้ 40/20/40 ปรับพนักพิงหลังได้ 31 องศาและเมื่อปรับพับลงจะเพิ่มพื้นที่บรรทุกของด้านท้ายจาก 420 ลิตรเป็น 490 ลิตร แต่เมื่อพับเบาะหลังลงทั้งหมดจะมีเนื้อที่ให้ใช้งานถึง 1,350 ลิตร ส่วนพนักพิงของเบาะนั่งตรงกลางเมื่อแยกพับลงสามารถจะวางถุงกอล์ฟได้อย่างสบาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น