วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

Hanebrink จักรยานไฟฟ้าแบบ all-terrain


Hanebrink เป็นจักรยานไฟฟ้าที่ถูกออกแบบให้สามารถลุยไปได้ในเส้นทางทุรกันดาร เป็นผลงานจากการออกแบบของแชมป์จักรยานเสือภูเขาระดับนานาชาติ 6 สมัยและเคยเป็นอดีตทีมชาติสหรัฐอเมริกาอีกด้วย โดย Dan Hanebrink ผู้ออกแบบได้กล่าวว่า เราจะไม่พยายามให้จักรยานคันนี้เข้าไปแทนที่จักรยานมาตรฐาน แต่เราต้องการแทนที่รถยนต์และรถบรรทุก
จักรยานคันนี้มีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 600 วัตต์ ติดตั้งอยู่ในตำแหน่งตรงกลางของเฟรม ก็เพื่อให้ตัวรถมีจุดศูนย์ถ่วงที่ดี มีความคล่องตัวและมีความมั่นคง มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยให้รถทำความเร็วได้ถึง 32 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมี 14 เกียร์ ถ้าผู้ขี่เรียนรู้การใช้เกียร์ที่ดีและใช้จังหวะที่เหมาะสม ก็อาจะทำให้รถไปได้เร็วกว่านี้

ส่วนแบตเตอรี่เป็นแบบลิเธี่ยมไอออน ขนาด 10 แอมแปร์ ใช้เวลาในการชาร์จไฟราว 1 ชั่วโมง และใช้งานงานได้นานราว 3 ชั่วโมง แต่ก็สามารถเพิ่มเวลาการใช้งานให้นานขึ้นได้ ด้วยการเพิ่มแบตเตอรี่เป็น 5 ลูกโดยติดตั้งเอาไว้ที่แร็คด้านท้าย จะเพิ่มเวลาการใช้งานไปอีกกว่า 5 ชั่วโมง แร็คที่ด้านท้ายทำจากอะลูมินั่ม แข็งแรงและน้ำหนักเบา ส่วนเฟรมทำจากวัสดุอะลูมินั่มเกรดเดียวกับอากาศยาน แฮนด์ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ และยางแบบทิ้วเลส ขนาด 20x8 นิ้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น