วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Audi RS Q3 concept เปิดตัวที่ปักกิ่ง

ออดี้เปิดตัวต้นแบบรุ่น RS Q3 ที่กรุงปักกิ่ง โดยอยู่ในกลุ่มคอมแพ็คท์เอสยูวีและมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย เช่น เครื่องยนต์เทอร์โบ 5 สูบ, ระบบส่งกำลังแบบดูอัลคลัทช์และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบฟูลไทม์

ต้นแบบ RS Q3 ถูกพัฒนาบนพื้นฐานในแนวทางที่จะให้การขับเคลื่อนเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและทรงประสิทธิภาพ โดยเครื่องยนต์ 5 สูบขนาด 2.5 ลิตร TFSI เทอร์โบ ให้กำลังได้ 360 แรงม้า ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ด้วยเวลา 5.2 วินาที ท็อปสปีดทำได้ 265 กม./ชม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ 7 สปีด S tronic dual-clutch และใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Quattro อันเลื่องชื่อของออดี้
ตัวรถโดดเด่นด้วยสีน้ำเงิน กระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่และตะแกรงใช้ทรงรังผึ้ง 8 เหลี่ยม ส่วนเฟรมของกระจังหน้าทำจากอะลูมิเนียม ไฟหน้าอยู่ในโคมสีดำซึ่งทำจากวัสดุ carbon fiber-reinforced polymer (CFRP) กันชนหน้าออกแบบใหม่และมีช่องดักอากาศขนาดใหญ่ สปอยเลอร์ด้านหน้าในส่วนที่เป็นสีดำทำจากวัสดุ CFRP รวมทั้งโคมของกระจกมองข้างด้วย ส่วนแนวขอบล่างของกระจกหน้าต่างใช้วัสดุอะลูมิเนียม สปอยเลอร์หลังด้านท้ายอยู่ในแนวเดียวกับแนวของหลังคา กันชนท้ายดูสปอร์ตและมีมิติพร้อมเสริมดิฟฟิวเซอร์เข้าไปที่ด้านล่าง รวมถึงได้รวมปลายท่อไอเสียขนาดใหญ่เข้าด้วยกัน
ภายในดูหรูหราและให้อารมณ์แบบสปอร์ตด้วยการใช้สีดำและน้ำเงิน รวมทั้งตกแต่งเสริมด้วยวัสดุ CFRP ในส่วนของล้ออัลลอยใช้สไตล์ของ RS Q ขนาด 8.5 J x 20 และยางขนาด 255/30 ซึ่งใช้อยู่เฉพาะในโมเดล RS เท่านั้น


Resources : Audi


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น