วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555

ยามาฮ่าอาจกำลังพัฒนามอเตอร์ไซค์สี่ล้อ

ย้อนหลังไปที่งานโตเกียวมอเตอร์โชว์ปี 2007 ในตอนนั้นยามาฮ่าได้นำรถมอเตอร์ไซค์ต้นแบบในชื่อ Tesseract (เทสซีแร็กท์) ออกมาโชว์ตัว ซึ่งเป็นความช่างคิดของทีมสร้างสรรค์ของยามาฮ่า หลังจากนั้นก็ไม่มีข่าวความคืบหน้าของรุ่นนี้อีกเลย
จนกระทั่งล่าสุดได้มีข่าวดีออกมา เมื่อยามาฮ่าได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรของมอเตอร์ไซค์คันนี้ ซึ่งเหมือนเป็นการแสดงให้เห็นว่ายามาฮ่าอาจตั้งใจที่จะสร้างมอเตอร์ไซค์แบบนี้ออกมาในอนาคต

ในการจดสิทธิบัตรมีความแตกต่างกันบ้าง ซึ่งบางคนเห็นว่าคุ้มค่า โดยถูกจะแยกออกไว้ในเอกสารสิทธิบัตรระหว่างแนวคิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้เครื่องยนต์แบบสองสูบเรียง แทนการใช้เครื่องยนต์แบบ V-Twin (วีทวิน) ในคันต้นแบบ และการใช้เพลาคู่ในการขับเคลื่อนที่ล้อหลังแทนการใช้โซ่

ถ้ายามาฮ่าผลิตออกมาจริงๆ ข่าวนี้อาจทำให้หลายๆคนตื่นเต้น แต่ในสหรัฐอเมริกาอาจจะไม่สมหวังมากนัก เนื่องจากพาหนะแบบนี้จะไม่ถูกขายในสหรัฐอเมริกา อย่างน้อยก็ไม่สามารถใช้ได้บนถนน เพราะว่ามีสี่ล้อ จะต้องถูกจัดอยู่ในประเภทของรถยนต์ นั่นหมายความว่าจะต้องผ่านการทดสอบทางด้านความปลอดภัย การทดสอบการชน ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้มอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ไม่สามารถผ่านการทดสอบมาตรฐานเหล่านี้ จนสามารถออกจำหน่ายในตลาดได้




Resources : Yamaha

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น