วันศุกร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2555

Porsche Cayenne GTS พร้อมลุยตลาดกรกฎาคมนี้


ปอร์เช่เปิดตัว Cayenne GTS รถสปอร์ตอเนกประสงค์ที่มีสมรรถนะการขับขี่แบบสปอร์ตเต็มรูปแบบเจนเนอเรชั่นที่ 2 ใหม่ล่าสุดแล้วในงาน Auto China 2012 ที่กรุงปักกิ่ง


แนวคิดของรถรุ่นนี้คือประสิทธิภาพของเครื่องยนต์แบบสปอร์ต พละกำลังของเครื่องยนต์ที่เพิ่มสูงขึ้น การพัฒนาความคล่องตัวในการขับขี่ที่มากขึ้น ตัวถังที่แข็งแกร่งมาพร้อมกับการลดระดับสูงต่ำได้ อีกทั้งยังเสริมอุปกรณ์ต่างๆ เข้าไปเพื่อความโดดเด่นตามแบบฉบับรถสปอร์ตอีกด้วย Cayenne GTS ใหม่ล่าสุดนี้ไม่ได้ออกมาเติมเต็มช่องว่างระหว่างรุ่นCayenne S และCayenne Turbo เท่านั้น หากแต่ออกมาในฐานะ Cayenne รุ่นใหม่นี้มีลักษณะที่พิเศษโดดเด่นและแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ อย่างชัดเจน

เครื่องยนต์ของ Cayenne GTS คันนี้มีพละกำลังเครื่องยนต์สูงสุดถึง 420 แรงม้า (309 กิโลวัตต์) เครื่องยนต์แบบ V8 ที่ได้พื้นฐานมาจากเครื่องยนต์ของ Cayenne S การส่งผ่านกำลังทำได้ผ่านระบบเกียร์ Tiptronic S 8 จังหวะพร้อมติดตั้งฟังก์ชั่น Auto start/stop เครื่องยนต์อัตโนมัติมาด้วยเช่นกัน
การออกแบบเครื่องยนต์และระบบส่งผ่านกำลังได้รับการเน้นให้มีลักษณะของความเป็นสปอร์ต ส่งผลให้รถสามารถเร่งความเร็วได้อย่างรวดเร็วและทันทีตลอดเวลา อัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งถึง 100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียงแค่ 5.7 วินาทีเท่านั้น (0-160 กม./ชม. ทำได้ในระยะเวลา 13.3 วินาที) อัตราเร่งสูงสุดอยู่ที่ 261 กม./ชม. และอัตราส้ิรเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง (ตามรูปแบบวงจรการขับขี่แบบ NEDC) อยู่ที่ 10.7 ลิตรต่อ 100 กม. 

ตัวถังได้รับการปรับเปลี่ยนเป็นพิเศษเพื่อเน้นการขับขี่ให้คล่องตัวมากขึ้น อีกทั้งยังได้รับการปรับความแข็งแรงของตัวถังให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ตัวถังยังได้รับการติดตั้งระบบการจัดการช่วงล่าง Porsche Active Suspension Management (PASM) และสามารถทำให้ตัวรถลดลงต่ำได้อีกถึง 24 มม. หากเทียบกับรุ่น Cayenne S ผลลัพธ์ที่ได้คือ Cayenne GTS คันนี้สามารถสัมผัสกับพื้นถนนได้มากยิ่งขึ้นและมีการเกาะยึดถนนพร้อมกับการทรงตัวที่ดีเยี่ยมตามรูปแบบรถสปอร์ตอีกด้วย 

Cayenne GTS มีลักษณะความเด่นชัดและสะดุดตาตามรูปแบบความเป็นสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นการนำเอารูปลักษณ์ด้านหน้าในรุ่น Cayenne Turbo มาใช้เพื่อเพิ่มความดุดันให้กับด้านหน้าของรถ โครงประตูและขอบต่างๆ เป็นสีดำแบบพ่นเงา เสริมทัพด้วยสเกิร์ตข้างและซุ้มล้อที่ใหญ่ขึ้น รวมไปถึงสปอยเลอร์บนหลังคาออกแบบมาในรูปแบบปีกคู่อีกด้วย  ภายในห้องโดยสารได้รับการตกแต่งให้มีความเป็นสปอร์ตอย่างสง่างาม เติมเต็มด้วยหนังภายในแบบ Alcantara ซึ่งมาเป็นมาตรฐานให้กับรถ เบาะนั่งทางด้านหน้าออกแบบมาในรูปแบบเบาะสปอร์ตและปรับเปลี่ยนได้ถึง 8 ทิศทางและติดตั้งมาเป็นมาตรฐานให้กับCayenne GTS ใหม่คันนี้ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่ง Cayenne GTS พร้อมส่งมอบตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2012 นี้เป็นต้นไป

Resouces : Porsche

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น