วันจันทร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2555

Aprilia SRV850


สกู๊ตเตอร์รุ่นใหญ่ ซึ่งออกมาโดยเน้นด้านสมรรถนะและมาตรฐานที่สูง ซึ่งเป็นปรัชญาและส่วนหนึ่งของ Aprilia DNA ในโลกของสกู๊ตเตอร์

เอพริเลียนำเสนอสกู๊ตเตอร์รุ่นใหญ่และในฐานะที่เป็นซูเปอร์สกู๊ตเตอร์ทำให้รุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์แบบ V-Twin จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยน้ำและมีความจุกระบอกสูบถึง 839 ซีซี. ให้กำลังได้ 76 แรงม้าและแรงบิด 76 นิวตัน-เมตร เฟรมเป็นแบบผสมทรงเปลคู่และสวิงอาร์มอะลูมิเนียม ออกแบบมาเพื่อให้มีความมั่นคงในความเร็วสูงและส่งกำลังด้วยโซ่ Z-ring เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

ช้อคอับด้านหน้าขนาด 41 มม.และด้านหลังใช้ช้อคอับเดี่ยว ซึ่งเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงอย่างมั่นใจและเอพริเลียเคลมว่าสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้ให้แฮลด์ลิ่งเหมือนกับสปอร์ตไบค์และเอียงเข้าโค้งได้ถึง 45 องศา

น้ำหนักตัวอยู่ที่ 249 กก. ล้ออะลูมิเนียมอัลลอย ขนาดหน้า/หลัง 16/15 นิ้ว กับยางหน้าขนาด 120/70 และยางหลังขนาด 160/60 ระบบเบรกคุณภาพสูงจากเบรมโบ้ ดิกส์เบรกหน้าจานคู่แบบลอยตัวขนาด 300 มม.และดิสก์หลังขนาด 280 มม. แต่ไม่มีระบบเบรก ABS ติดมาให้ ท่อไอเสียแบบ 2-1 พร้อมแผ่นกันความร้อน
ในส่วนของมาตรวัดมีขนาดใหญ่ ตรงกลางเป็นจอแอลซีดีกับมาตรวัดอะนาล็อก (ความเร็วและรอบเครื่อง) และมีออนบอร์ดคอมพิวเตอร์พร้อมฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆ ส่วนออพชั่นจำพวกอุปกรณ์เสริมมีให้เลือกทั้งปลายท่อไททาเนี่ยมคาร์บอนจาก Arrow, กล่องเก็บของด้านท้ายสามารถใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้, ระบบกันขโมยและระบบนำทางด้วยดาวเทียม

Resources : Aprilia, fasterandfaster

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น