วันอาทิตย์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2555

Daimler และ BAIC ลงทุนเพื่อขยายการผลิตรถในจีน


เดมเลอร์และปักกิ่ง ออโตโมทีฟ อินดัสตรี้ ได้ลงนามในข้อตกลงที่จะใช้จ่ายเงิน 2 พันล้านยูโรหรือราว 86,849 ล้านบาท ในการผลิตรถรุ่นใหม่ 4 รุ่นในประเทศจีน รวมทั้งขยายกำลังการผลิตเครื่องยนต์และสร้างศูนย์วิจัยและพัฒนาแห่งใหม่

ในคำสั่งที่เป็นลายลักษณ์อักษรของซีอีโอเดมเลอร์นี้ จะช่วยให้เมอร์เซเดสเบนซ์สามารถเพิ่มรถรุ่นใหม่ที่เป็นรถยนต์ในระดับหรูขนาดเล็กได้ ซึ่งในช่วงต้นปี 2020 จะมีรถยนต์ขนาดเล็กในระดับพรีเมี่ยมไม่น้อยกว่า 1 ใน 5 รุ่นออกจำหน่ายในตลาดประเทศจีน และในปีนี้จะได้มีการเปิดตัวรถเอสยูวีขนาดเล็กในรุ่น GLK ตามมาด้วยรถขนาดเล็กอีก 3 รุ่นในปี 2013

บริษัทที่เกิดจากการร่วมทุนของทั้งคู่จะถูกเรียกว่า Beijing Benz Automotive Co.,Ltd ซึ่งปัจจุบันมีการผลิตในรุ่นซีคลาสไปแล้วถึง 8 หมื่นคัน และในการลงทุนครั้งนี้ยังจะสร้างโรงงานใหม่ในการผลิตเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ในปี 2013 ซึ่งจะมีกำลังการผลิต 1 แสนเครื่องต่อปี และจะขยายเป็น 250,000 เครื่องในอนาคต

การลงทุนของเดมเลอร์ในครั้งนี้เพื่อให้สามารถแข่งขันได้กับค่ายออดี้และบีเอ็มดับเบิลยู ซึ่งครองตลาดรถระดับหรูในประเทศจีน นอกจากนี้ทางเมอร์เซเดสเบนซ์จะขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายในประเทศจีน จากที่มีอยู่ 160 แห่ง ใน 80 เมืองและมีแผนจะเพิ่มอีก 30 แห่งในปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น