วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

นักวิจัยคาดรถพลังงานไฟฟ้าจะเพิ่มเป็น 5.2 ล้านคันในปี 2017


มีการคาดการณ์จาก Pike Research ซึ่งเป็นบริษัทวิจัย ได้คาดว่าในปี 2017 รถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจะมียอดขายสูงถึง 5.2 ล้านคัน

Pike Research ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยการตลาดและบริษัทที่ปรึกษาการวิเคราะห์ในเชิงลึกของตลาดโลกทางด้านเทคโนโลยีสะอาด ได้มองแนวโน้มการผลิตยานพาหนะที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจะเกิดขึ้นทั่วโลก และผู้ผลิตรถยนต์กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่มีความหลากหลายในอีกไม่กี่ปีถัดไป ซึ่งทั้งหมดจะแบ่งออกเป็นหลายกลุ่มเช่น รถไฮบริดไฟฟ้า, รถปลั๊กอินไฮบริดและรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว

ตามงานวิจัยของ Pike Research คาดว่ารถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าจะมียอดขายสูงถึง 5.2 ล้านคันในปี 2017 เพิ่มขึ้นจากจำนวน 114,000 คันที่คาดว่าจะขายได้ในปีนี้ โดยส่วนหนึ่งมาจากราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่สูงขึ้นและการที่รัฐบาลสร้างแรงจูงใจด้วยการเพิ่มมาตรฐานอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงให้มีความประหยัดมากขึ้น

การแข่งขันทางด้านตลาดรถพลังงานไฟฟ้าจะเกิดขึ้นทั่วโลก โดยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเป็นผู้นำ ตามมาด้วยยุโรปและอเมริกาเหนือ ซึ่งประเทศสหรัฐอเมริกาโดยการกำหนดเป้าหมายจากประธานาธิบดีโอบาม่า ต้องการให้มีรถปลั๊กอินไฮบริดวิ่งอยู่บนถนน 1 ล้านคันภายในปี 2015 ในขณะที่ประเทศเยอรมนีวางเป้าหมายเอาไว้ในจำนวนเท่ากันแต่เพิ่มระยะเวลาเป็นภายในปี 2020

Resources : Pike Research

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น