วันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

สหรัฐฯปรับมาตรฐานอัตราสิ้นเปลืองใหม่ มีผลบังคับปี 2025


รัฐบาลสหรัฐอเมริกาได้กำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย โดยให้มีอัตราอยู่ที่ 4.3 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร ซึ่งจะมีผลบังคับใช้กับผู้ผลิตรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาในปี 2025


โดยการประกาศอย่างเป็นทางการจากประธานาธิบดี บารัค โอบาม่า ถึงระเบียบมาตรฐานใหม่ที่จะบังคับผู้ผลิตรถยนต์ในสหรัฐอเมริกา ในการปรับปรุงอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยของรถยนต์ให้อยู่ไม่เกิน 4.3 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร ซึ่งระเบียบมาตรฐานใหม่มีผลบังคับใช้กับผู้ผลิตรถยนต์ในสหรัฐอเมริกาในปี 2025

ในตัวเลขของอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยที่ถูกกำหนดใหม่ มีการผ่อนคลายลงเล็กน้อยจากเป้าหมายเริ่มต้นที่ 4.2 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร ซึ่งบริษัทรถยนต์และหลายองค์กรได้คัดค้านต่อต้าน เนื่องจากจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการพัฒนาอย่างมาก และมาตรฐานใหม่ยังมีนัยสำคัญ ซึ่งจำเป็นต้องให้ผู้ผลิตรถยนต์ลดอัตราสิ้นเปลืองลงมาอยู่ในระดับ 6.3 ลิตรต่อระยะทาง 100 กิโลเมตร ให้ได้เสียก่อนภายในปี 2016

ขณะนี้ผู้ผลิตรถยนต์หลายค่ายคือ เจเนอรัลมอเตอร์, ฟอร์ด, ไครส์เลอร์, ฮอนด้าและฮุนได ได้ตอบรับและตกลงในมาตรใหม่ ส่วนผู้ผลิตอื่นๆคาดว่าจะทยอยตอบรับในเวลาอันใกล้นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น