วันพุธที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

พิพิธภัณฑ์ปอร์เช่มีผู้เข้าเยี่ยมชมกว่า 1 ล้านคน


พิพิธภัณฑ์ปอร์เช่มีผู้เข้าเยี่ยมชมแล้วถึงกว่า 1 ล้านคน นับตั้งแต่เปิดมาตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม ปี 2009 ซึ่งผู้เยี่ยมชมจำนวน 1 ล้านคนแรกครบจำนวนไปตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

ตั้งแต่พิพิธภัณฑ์ปอร์เช่เปิดให้เข้าเยี่ยมชม มีกลุ่มทัวร์ได้เข้ามาแล้วกว่า 5,100 กลุ่ม ผ่านพื้นที่จัดแสดง 5,600 ตารางเมตร และมีการจัดแสดงนิทรรศการพิเศษอีกนับสิบรายการ นอกจากนี้ยังมีการเก็บรวบรวมประวัติศาสตร์ของยานพาหนะปอร์เช่ และเหตุการณ์การเข้าร่วมแข่งขันรถที่เป็นประวัติศาสตร์อีกมากมาย

แต่ว่าก่อนหน้านั้นยังมีอีกหนึ่งเหตุการณ์ ในส่วนของแฟนๆปอร์เช่บนสังคมออนไลน์ที่ชื่อ facebook ได้มีจำนวนแฟนเพจถึง 1 ล้านรายชื่อด้วยเช่นกัน ซึ่งเฟสบุ๊คเป็นเครือข่ายทางสังคมที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่นิยมมากที่สุดบนอินเตอร์เน็ตในขณะนี้ นี่จึงเป็นเหตุผลเพียงพอที่ปอร์เช่จะขอบคุณแฟนๆของเขา ดังนั้นพิพิธภัณฑ์ปอร์เช่จึงได้จัดนิทรรศการพิเศษและแสดงพาหนะในแบบที่ไม่ซ้ำกับที่มีการแสดงอยู่ในส่วนอื่นๆของพิพิธภัณฑ์
ในส่วนนี้ทางพิพิธภัณฑ์ได้นำรถปอร์เช่รุ่น 911 GT3 R Hybrid ประดับด้วยลายเซ็นของแฟนปอร์เช่กว่า 27,000 รายชื่อ เอาไว้บนตัวถังรถ โดยเหตุผลที่รถปอร์เช่รุ่นนี้ได้ถูกเลือกสำหรับเคมเปญที่จะต้องเก็บความประทับใจพิเศษนี้เอาไว้ เพราะว่าอนาคตของวงการมอเตอร์สปอร์ตจะใช้พลังงานสะอาดมากขึ้น
โดยปอร์เช่ได้วางแนวความคิดด้วยคำว่า Porsche Intelligent Performance ซึ่งได้พัฒนาระบบไฮบริดขึ้นมาใหม่เป็นพิเศษ สำหรับใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะ ส่วนเครื่องยนต์เป็นแบบ flat-twin ขนาด 4 ลิตร 6 สูบ ติดตั้งอยู่ด้านท้ายรถ มอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัวติดตั้งอยู่ด้านหน้า แต่ละตัวให้กำลังได้ 60 กิโลวัตต์และต้องการให้ทำงานโดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ ทางปอร์เช่จึงใช้ฟลายวีลอิเล็กทรอนิกส์เก็บสะสมพลังงานไฟฟ้า ซึ่งไฟจะชาร์จเข้าไปเก็บไว้ในช่วงระหว่างที่มีการเบรกและผลงานชิ้นได้ถูกพิสูจน์ให้เห็นแล้วในการแข่งขันมาราธอน 24 ชั่วโมงที่ประเทศเยอรมนี

สำหรับผู้ชมที่มายังพิพิธภัณฑ์ปอร์เช่จะมีทั้งดาราชื่อดัง เช่น ปารีส ฮิลตั้น และเหล่าเซเลบ รวมทั้งเด็กนักเรียนจากหลากหลายประเทศ ซึ่งเกือบร้อยละ 35 ของผู้เข้าชมจะมาจากประเทศอื่นๆ โดยพิพิธภัณฑ์ปอร์เช่เปิดเข้าให้เข้าชมในวันอังคารถึงวันอาทิตย์ เวลา 9 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็น ในราคา 8 ยูโร หรือราว 330 บาท และเด็กอายุต่ำว่า 14 ปีที่มาพร้อมกับผู้ใหญ่จะได้เข้าชมฟรี ส่วนผู้ที่อยากเป็นหนึ่งในแฟนของปอร์เช่สามารถเข้าไปได้ที่ www.facebook.com/porsche

นอกจากนี้พิพิธภัณฑ์ปอร์เช่ได้สร้างมิติในการชมด้วยเสียงเครื่องยนต์จริงของรถในโมเดลต่างๆ ประมาณ 10 รุ่น เพื่อสร้างมิติการชมให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น โดยเสียงที่ได้ยินจะเป็นเสียงในขณะเร่งเครื่อง และเป็นเสียงเดิมเหมือนในสมัยที่ยังถูกใช้งานในสนามแข่ง ซึ่งในวันนี้คนรุ่นใหม่คงหาโอกาสได้ยินยากเสียแล้ว การเพิ่มเสียงเหล่านี้เข้ามาแสดงให้เห็นถึงความพยายามอย่างมากที่จะสื่อให้เห็นถึงความเป็นเลิศในด้านวิศวกรรมของปอร์เช่ และแน่นอนว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ดีทั้งผู้ชมและผู้ที่เคยขับรถรุ่นนั้นในอดีตเมื่อได้ย้อนระลึกถึง

Resources : Porsche

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น