วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

BMW โชว์ 4 โมเดลใหม่ที่งาน Auto Mobil International Leipzig 2012


บีเอ็มดับเบิลยูนำโมเดลใหม่ 4 รุ่นเปิดตัวที่งาน Auto Mobil International Leipzig ครั้งที่ 21 โดยรุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกในโลกในงานนี้คือ 3 Series Touring และ 1 Series แบบ 3 ประตู ส่วนรุ่นที่เปิดตัวครั้งแรกในยุโรปคือ M6 Convertible และ X1

ในรุ่นซีรี่ส์ 3 ทัวริ่ง ออกมาด้วยดีไซน์หรูหราและสปอร์ต พร้อมด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมและในเจนเนอเรชั่นที่ 5 ของรุ่นนี้จะยังคงทำให้บีเอ็มดับเบิลยูยืนอยู่ในระดับแถวหน้าของกลุ่มรถหรูระดับกลางเอาไว้ได้ ซึ่งนอกจากรุ่นนี้จะให้สมรรถนะการขับขี่ที่ดีแล้วยังสามารถปรับการใช้งานได้หลากหลายให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละวันอีกด้วย รวมทั้งพื้นที่บรรทุกของด้านท้ายได้ขยายเพิ่มขึ้นอีก 35 ลิตรทำให้มีพื้นที่ทั้งสิ้น 495 ลิตรและเบาะหลังสามารถแยกพับได้แบบ 40:20:40

เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบในรุ่น 328i Touring มีกำลัง 180 kW/245 bhp และในรุ่น 320d Touring มีกำลัง135 kW/184 bhp ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบมีใช้อยู่ในรุ่น 330d Touring มีกำลัง 190 kW/258 bhp ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

ในรุ่นซีรี่ส์ 1 แบบ 3 ประตู อยู่ในกลุ่มพรีเมี่ยมคอมแพ็คท์ ใช้เครื่องยนต์สมรรถนะสูงและเทคโนโลยีช่วงล่างที่มีคุณภาพสูง ซึ่งจะให้อารมณ์สปอร์ตในแบบฉบับของค่ายนี้ โดยเฉพาะในรุ่น M 135i ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบจาก BMW M Performance Automobile ให้กำลังได้ 235 kW/320 bhp พร้อมกับเซ็ตช่วงล่างในสไตล์ M และบอดี้เพิ่มชุดแอโร่ไดนามิกส์รอบคัน

ส่วนในรุ่นธรรมดาใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ มีเทคโนโลยี TwinPower Turbo มีกำลัง 75 kW/102 bhp พร้อมกับเพิ่มฟังก์ชั่น start/stop ซึ่งจะเป็นการตัดและเริ่มการทำงานของเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติเมื่อรถจอดเพื่อช่วยประหยัดน้ำมัน การส่งกำลังใช้เกียร์แมนนวล 6 สปีดและมีออพชั่นเกียร์ 8 สปีดให้เลือกด้วย นอกจากนี้ยังโหมด ECO PRO โดยใช้ร่วมกับสวิทช์ Driving Experience Control ซึ่งเป็นหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่

ต่อมารุ่น X1 ซึ่งเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ในโมเดลใหม่มีการปรับเปลี่ยนทั้งภายนอกภายใน รวมทั้งมีเครื่องยนต์ให้เลือกมากขึ้น ซึ่งเป็นเครื่องเบนซิน 3 เครื่องและดีเซลอีก 8 เครื่องและเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดจะใช้ร่วมกับระบบ start/stop เครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ
สุดท้ายกับในรุ่น M6 Convertible เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในยุโรป รุ่นนี้มากับเครื่องยนต์ทรงพลัง สมรรถนะสูบในแบบ V8 พร้อมด้วยเทคโนโลยี M TwinPower Turbo ให้กำลังได้ 412 kW/560 bhp การส่งกำลังใช้เกียร์ 7 สปีด M twin-clutch gearbox พร้อมกับ Drivelogic และดิฟเฟอเรลเชี่ยล Active M ช่วงล่างถูกเซ็ตมาเป็นพิเศษและออพชั่นคือ เบรก M คาร์บอนเซรามิก รวมทั้งในเรื่องของสิ่งแวดล้อมซึ่งรุ่นนี้มีค่าไอเสียต่ำกว่าเดิมถึงราวร้อยละ 30
Resources : BMW

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น