วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Mitsubishi ส่ง i-MiEV Evolution ลงรายการ Pikes Peak


มิตซูบิชิมอเตอร์ส่งรถพลังงานไฟฟ้าสองคันลงสนามในรายการ Pikes Peak International Hill Climb ซึ่งถือว่าเป็นรายการสุดยอดตำนานอีกรายการหนึ่งของโลกและจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในรัฐโคโรลาโด สหรัฐอเมริกาและในปีนี้จะมีขึ้นในวันที่ 3-8 กรกฎาคมนี้ โดยจะลงแข่งในรุ่น Electric Class

ทางมิตซูบิชิมุ่งหวังที่จะได้รับชัยชนะในกลุ่มของรถพลังงานไฟฟ้าโดยการส่งรุ่น  i-MiEV Evolution ซึ่งได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษสำหรับการแข่งขัน โดยใช้พื้นฐานของรุ่น i-MiEV และยังคงใช้มอเตอร์ไฟฟ้า, แบตเตอรี่และส่วนประกอบหลักแบบเดียวกับในรุ่น i-MiEV ที่ผลิตออกจำหน่าย

ในการพัฒนารุ่น  i-MiEV Evolution ทางมิตซูบิชิมอเตอร์ได้ร่วมมือกับหลายๆบริษัทเช่น Meidensha Corporation และ GS Yuasa Corporation ซึ่งการพัฒนานี้จะเป็นการแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีขั้นสูงของรถพลังงานไฟฟ้าและทางมิตซูบิชิจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้และพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าในโมเดลต่อๆไปในอนาคต ให้มีความทนทานที่เหนือกว่าและน่าเชื่อถือมากขึ้น

ในรุ่น i-MiEV Evolution ได้ออกแบบบอดี้เป็นพิเศษสำหรับการแข่งขันโดยใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เพื่อการลดน้ำหนักและผลทางด้านแอโร่ไดนามิกส์ มอเตอร์ไฟฟ้าจะติดตั้งที่ด้านหน้าหนึ่งตัวและด้านหลังอีกสองตัว โดยจะใช้การขับเคลื่อนสี่ล้อ มีกำลังทั้งสิ้น 240 kW (80 kW x 3) แบตเตอรี่ใช้ขนาด 35 kWh และตัวรถมีความยาว 4,341 มม., ความกว้าง 1,900 และความสูง 1,339 มม.

ส่วนในรุ่น i-MiEV ซึ่งอยู่ในกลุ่มรถโปรดักชั่นและปรับแต่งสำหรับรายการนี้ โดยมีการปรับกันชนหน้าเพื่อให้อากาศพลศาสตร์ดีขึ้นและเพิ่มโรลบาร์เพื่อความปลอดภัย รุ่นนี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าหนึ่งตัวและขับเคลื่อนที่ล้อหลัง
Resources : Mitsubishi

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น