วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

Land Rover และ VW ยืนยันการผลิตรถไฮบริดในปี 2013


แลนด์โรเวอร์ซึ่งจับตลาดรถ SUV ระดับหรู ได้มีการยืนยันจากผู้บริหารระดับสูงว่าจะมีการแนะนำรถไฮบริดรุ่นใหม่ในอีกไม่นานนี้ โดยรถรุ่นแรกในแบบไฮบริดจะเป็น Range Rover ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวครั้งแรกในปีนี้และจะตามมาด้วยรถปลั๊กอินไฮบริดในปี 2014

โดยก่อนหน้านี้ได้มีการแนะนำต้นแบบไฮบริดในรุ่น Range_e Concept ซึ่งในรถรุ่นใหม่จะใช้เทคโนโลยีจากต้นแบบคันนี้ โดยเครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้มีขนาด 3 ลิตร มีกำลัง 241 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ZF 8 speed  พร้อมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 92 แรงม้า สามารถใช้งานได้เป็นระยะทางถึง 1,104 กิโลเมตร

ในส่วนของประธานของกลุ่มโฟล์คสวาเก้นได้ประกาศในงานประชุมสัมมนาเครื่องยนต์ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรียว่าโฟล์คสวาเก้นกรุ๊ปมีแผนในการแนะนำรถไฮบริดในปี 2013 และก่อนหน้าโฟล์คได้โชว์เทคโนโลยีไฮบริดในรุ่น Golf TwinDrive และในออดี้รุ่น A5 e-tron

ในอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าจะมีบทบาทสำคัญในการเดินทาง แต่ในระยะนี้รถปลั๊กอินไฮบริดมีศักยภาพที่ดีเพราะได้รวมเอาสิ่งที่ดีที่สุดของสองโลกไว้ในรถคันเดียวกันและเทคโนโลยีปลั๊กอินมีศักยภาพที่ดีเยี่ยมสำหรับการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

นอกจากนี้นี้โฟล์คสวาเก้นยังจัดแสดงเครื่องยนต์ใหม่สองเครื่อง ซึ่งจะนำมาใช้ในอีกไม่นานนี้ เป็นเครื่องยนต์ที่มีการพัฒนาอย่างก้าวหน้า โดยเครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตร TSI พัฒนาเพื่อใช้กับน้ำมันเอทานอล E85 และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และอีกเครื่องคือ เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2 ลิตร TDI ในเจนเนอเรชั่นที่สอง ซึ่งจะใช้ในรุ่นPassat ที่จำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือ เพื่อตอบสนองกฎข้อบังคับการปล่อยค่าไอเสียที่เข้มงวดขึ้น


ทางด้านของโตโยต้ามอเตอร์ก็มีเป้าหมายในการเริ่มต้นจำหน่ายรถที่ใช้พลังงานเซลล์เชื้อเพลิงในปี 2015 ซึ่งจะเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ใช้ในอนาคต โดยโตโยต้ามอเตอร์ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของโลก ในขณะนี้กำลังมองหาทางเลือกใหม่ๆให้กับผู้ใช้ โดยวางแผนการจำหน่ายรถไฮโดรเจนในจำนวนไม่กี่พันคันในปี 2015 เหตุผลที่มีการผลิตในจำนวนจำกัดเพราะว่ามีราคาจำหน่ายที่สูง ซึ่งโตโยต้าคาดว่าราคาจำหน่ายจะอยู่ในราว 4.2 ล้านบาทต่อคัน

โตโยต้ามีแผนในอนาคตอีกมากมายของเทคโนโลยีสีเขียว เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกตามกฏระเบียบที่เข้มงวดในยุโรป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น