วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Bosch รุกตลาดสองล้อในเอเชีย

บ๊อชเข้าสู่ตลาดโลกของมอเตอร์ไซค์ด้วยการพัฒนาระบบอิเลกทรอนิกส์ควบคุมการทำงานของหัวฉีดและสามารถนำไปปรับใช้กับยานพาหนะอื่นๆได้อีก ซึ่งบ๊อชช่วยให้สามารถนำเสนอทางออกที่หลากหลายจากเครื่องยนต์สูบเดียวของมอเตอร์ไซค์ในเอเชียไปจนถึงมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูงในยุโรปและอเมริกาเหนือ 

บ๊อชได้พิจารณาสัดส่วนของตลาดสองล้อ ซึ่งจะเป็นหนึ่งในตลาดที่เติบโตในอนาคตและคาดว่ายอดจำหน่ายของรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลกจะสูงถึง 150 ล้านคันในปี 2020 มากกว่ายอดจำหน่ายของรถยนต์ในช่วงเวลาเดียวกัน ผู้ขับขี่รถสองล้อในเอเชียมีจำนวนสูงขึ้นและเวลานี้บ๊อชได้ประกาศตัวในการเข้ามาร่วมในตลาดของสองล้อและมีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์เพื่อนำมาใช้ในมอเตอร์ไซค์สมรรถนะสูง

บ๊อชมุ่งมั่นที่จะใช้ระบบที่มีอยู่ในกับมอเตอร์ไซค์รุ่นราคาต่ำในตลาดเอเชีย โดบเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นตลาดสองล้อที่มีอัตราการเติบโตประจำปีด้วยตัวเลขสองหลัก นอกจากนี้บ๊อชยังตั้งข้อสังเกตว่าความนิยมในเทคโนโลยีคาร์บูเรเตอร์ดูเหมือนว่าจะลดลงโดยเฉพาะในตลาดเอเชียและเดี๋ยวนี้รถยนต์ใหม่ก็ไม่มีการใช้คาร์บูเรเตอร์อีกต่อไป รวมทั้งในอนาคตอันใกล้นี้จะเกิดขึ้นกับวงการสองล้อด้วยเช่นกัน

Dr. Rolf Bulander หนึ่งในสมาชิกบอร์ดผู้บริหารของ Robert Bosch GmbH ได้ให้ความเห็นว่า บ๊อชอยู่ในตำแหน่งที่จะนำเสนอโซลูชั่นการควบคุมด้วยอิเลกทรอนิกส์สำหรับเครื่องยนต์สูบเดียว ในขณะที่มีราคาเทียบเท่ากับการใช้คาร์บูเรเตอร์

นอกจากนี้บ๊อชยังได้พัฒนาการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ซึ่งระบบหัวฉีดอิเลกทรอนิกส์ของบ๊อชเปิดรองรับความหลากหลายกับฟังก์ชั่นที่จะมีการเชื่อมต่อ เช่น ผู้ขับขี่สามารถเรียกดูอัตราเฉลี่ยสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงหรือรายละเอียดของการเดินทางได้บนสมาร์ทโฟนและสามารถส่งสัญญาณปิดการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเมื่อรถถูกขโมยได้


ขณะที่ในประเทศจีนทางบ๊อชได้เน้นไปที่การหยุดปล่อยไอเสียด้วยพาหนะไฟฟ้าเช่น สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ตลาดของสองล้อไฟฟ้าเหล่านี้คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งในประเทศจีน นอกเหนือจากเทคโนโลยีที่ใช้ในเครื่องยนต์แล้ว บ๊อขได้นำเสนอหลากหลายโซลูชั่นความปลอดภัยของมอเตอร์ไซค์ หนึ่งในนั้นก็คือ ระบบเบรก ABS แบบซิงเกิ้ลแชนแนล ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเบรกสำหรับมอเตอร์ไซค์ต้นทุนต่ำ รวมถึงระบบควบคุมเสถียรภาพของมอเตอร์ไซค์และระบบ ESP สำหรับมอเตอร์ไซค์อีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น