วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

KTM 450 Rally Replica

การแข่งขันดักการ์แรลลี่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ค่ายเคทีเอ็มคว้าชัยชนะมาได้อีกครั้งและเป็นชัยชนะในครั้งที่ 13 โดยนักแข่ง Marc Coma กับตัวแข่ง KTM 450 Rally ซึ่งใช้พื้นฐานมาจากรุ่น KTM EXC 450 Enduro และทางเคทีเอ็มมีแผนจะทำรุ่นพิเศษออกมาเพื่อจำหน่ายให้บุคคลทั่วไป

อย่างไรก็ตามในรุ่น 450 Rally Replica จะออกมาพร้อมกับความโดดเด่นแบบมืออาชีพ โดยมีคุณสมบัติเพียงไม่กี่อย่างที่เหมือนกับรุ่น EXC 450 และแม้ว่าระยะห่างของดุมล้อหน้า-หลังจะยังคงเหมือนกันที่ 1,366 มม. แต่เฟรมทรงนั่งร้านทำจากเหล็กเหนียวโครโมลี่ถูกโมดิฟายใหม่เพื่อรองรับกับเกมการแข่งขันแรลลี่ นอกจากนี้เคทีเอ็มยังได้ออกแบบใหม่ในลักษณะที่จะสร้างท่าขี่ที่สบาย เพื่อลดความเมื่อยล้า ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับขี่ยังคงมีสมาธิในการแข่งขันที่ยาวนานและเหนื่อยยาก
นอกจากนี้เฟรมใหม่ยังได้ใช้แนวคิดในการแยกถังน้ำมันออกเป็นสองส่วน โดยถังหนึ่งอยู่ด้านหน้าเพื่อความสะดวกสบายของผู้ขับขี่และอีกถังหนึ่งอยู่ด้านหลัง ซึ่งจะทำให้ง่ายสำหรับผู้ขับขี่ที่จะกระจายน้ำหนักให้เหมาะกับสถานการณ์ต่างๆและจะมีปั๊มเชื้อเพลิงพิเศษช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกที่จะใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในถังไหนก่อนก็ได้

สำหรับเครื่องยนต์ถูกปรับจูนมาเป็นพิเศษเพื่อใช้กับโมเดลนี้ เครื่องยนต์ขนาด 449 ซีซี. SOHC 4 วาล์ว บอดี้ลิ้นปีกผีเสื้อขนาด 44 มม. และใช้หัวฉีดอิเลกทรอนิกส์ของ Keihin EMS ในส่วนของช่วงล่างใช้ช้อคอับหน้าขนาด 48 มม.และด้านหลังช้อคอัพเดี่ยวและเป็นของ WP ทั้งคู่ ส่วนอุปกรณ์อื่นๆจะมีมาตรวัดอิเลกทรอนิกส์ ชุดอุปกรณ์นำทางคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งมีขนาดแคบกว่าในตัวก่อนหน้านี้ เพื่อให้ผู้ขับขี่มีมุมมองที่ล้อหน้าดียิ่งขึ้น
สำหรับโมเดลใหม่ของตัวแข่งโรงงาน  KTM 450 Rally ได้เปิดตัวในเดือนตุลาคมปีที่แล้วที่โมรอคโคแรลลี่ ซึ่งเป็นการทดสอบครั้งแรกและครั้งสุดท้ายในสภาพการแข่งขัน จากนั้นการทดสอบที่ดีที่สุดก็คือการทดสอบที่ดักการ์และรถสามารถทำงานได้อย่างไม่มีที่ติตลอดการแข่งขัน 9,000 กม.

สำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของโมเดล 2014 KTM Rally Replica ในราคา EUR 24,000 (รวม VAT) ขณะนี้สามารถสั่งซื้อผ่านตัวแทนในประเทศต่างๆได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น