วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Segway เปิดตัวสามล้อตรวจการณ์

เซกเวย์ประกาศเปิดตัวพาหนะลาดตระเวณตรวจการณ์รุ่นใหม่ในชื่อ SE-3 Patroller โดยถูกพัฒนาสำหรับงานรักษาความปลอดภัยทั้งในส่วนของเอกชน, กองทัพและงานของตำรวจ พาหนะตรวจการณ์รุ่นใหม่นี้มีความแตกต่างเล็กน้อยจากพาหนะตรวจการณ์รุ่นอื่นๆของเซกเวย์ตรงที่ไม่มีระบบรักษาสมดุลด้วยตัวเองแบบที่ติดตั้งอยู่ในรุ่น 2 ล้อ

พาหนะตรวจการณ์รุ่นนี้ถูกออกแบบให้ผู้คนมองเห็นได้เด่นชัดขึ้น เพื่อเป็นการแสดงสถานะในการรักษาความปลอดภัยให้เห็นได้ชัดมากขึ้น ผู้ควบคุมจะยืนบังคับและง่ายในการขึ้นลงจากตำแหน่งควบคุม ในการเดินทางสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 24 กม./ชม. โดยใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออน ซึ่งเสียบชาร์จได้กับเต้าเสียบมาตรฐานทั่วไปทำให้สะดวกในการใช้งาน ในด้านความปลอดภัยมีจุดเด่นด้วยการใช้เทคโนโลยีป้องกันการพลิกคว่ำ เบรกหน้าและหลังแยกการทำงานอิสระและระบบ Rider Detect ซึ่งจะปิดการทำงานของมอเตอร์เมื่อไม่มีผู้ควบคุมอยู่บนรถ ส่วนบริเวณด้านบนของแผงควบคุมจะมีบาร์หรือราวเหล็กเพื่อใช้ยึดกับอุปกรณ์เสริม เช่น กล้องถ่ายวิดีโอแบบความคมชัดสูง เป็นต้น
มาตรวัดขนาด  4.3 นิ้วแสดงข้อมูลความเร็ว, พลังงานของแบตเตอรี่และระยะทางที่เดินทาง รวมทั้งอ่านข้อมูลได้ง่ายแม้ในแสงแดด ไฟหน้าแบบ LED มีความเข้มแสงสูง รวมทั้งมีไฟพิเศษสีแดง/น้ำเงินและเหลือง สำหรับการแจ้งเตือนรอบคัน และบริเวณคอนโซลด้านหน้าผู้ควบคุมมีกล่องเก็บของและช่องเสียบไฟ 12 โวลต์สำหรับใช้กับโทรศัพท์, วิทยุหรืออุปกรณ์อื่นๆ

เซกเวย์ซึ่งผู้ผลิตพาหนะแบบนี้ได้ก่อตั้งบริษัทขึ้นในปี 1999 โดย Dean Kamen ซึ่งได้พัฒนาพาหนะที่มีเสถียรภาพสูงในเคลื่อนที่ มีความคล่องแคล่วและเป็นพาหนะส่วนบุคคลที่ไม่มีการปล่อยไอเสีย พาหนะโมเดลแรกปรากฏตัวครั้งแรกในปี 2002 และแม้ว่าจะไม่เป็นที่นิยมสำหรับคนทั่วไป แต่ทางผู้ผลิตหวังว่าชื่อเสียงและพาหนะจะเป็นภาพที่คุ้นตากับผู้ที่พบเห็นทั้งในห้างสรรพสินค้า, สนามบินและบนทางเท้า ในความเป็นจริงแล้วพาหนะของเซกเวย์มีการนำไปใช้งานในกว่า 1,500 หน่วยงานทั่วโลก ทั้งในงานของตำรวจและหน่วยงานความปลอดภัยของประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น