วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

โตโยต้า i-Road มุ่งสู่ถนนในฝรั่งเศส

พาหนะพลังงานไฟฟ้า 3 ล้อจากโตโยต้าจำนวน 70 คัน ถูกนำออกวิ่งทดสอบบนถนนในฝรั่งเศส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพาหนะสำหรับการใช้งานในเมือง

พาหนะชนิดนี้ของโตโยต้าไม่ใช่มอเตอร์ไซค์แน่นอน แต่มันมีเพียง 3 ล้อและเอียงได้ในขณะเข้าโค้ง โตโยต้านำรุ่น i-Road ออกแสดงตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัดเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานในเมือง ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าและโตโยต้าจะนำออกวิ่งทดสอบในประเทศฝรั่งเศสในเดือนตุลาคมปีนี้ ในโครงการทดสอบเป็นเวลา 3 ปี ซึ่งจะวิ่งใช้งานบนท้องถนนร่วมกับรถอื่นๆทั่วไป โดยโครงการนี้คาดว่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงวิถีการเดินทางของผู้คนในท้องถิ่น
ผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมในโครงการนี้ต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปและมีใบอนุญาตขับขี่รถที่ถูกต้องจึงจะสามารถลงทะเบียนเพื่อขับขี่รถในโครงการนี้ได้ เมื่อสมัครใช้บริการแล้วสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนหรือแท็ปแล็ตเพื่อดูสถานที่แบบเรียลไทม์ของตำแหน่งรถที่จอดรอพร้อมใช้งาน

ผู้ใช้สามารถที่จะรับรถได้จากสถานีชาร์จไฟในที่ต่างๆได้ถึง 27 สถานีในเมืองเกรโบเบิล ซึ่งเมื่อรถถูกนำมาจอดในสถานีแล้วจะนำไปชาร์จไฟเพื่อให้พร้อมสำหรับลูกค้ารายต่อไป
โตโยต้า i-Road เป็นพาหนะที่น่าจะตอบโจทย์การเดินทางในเมืองสำหรับอนาคตได้ดี ด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นพลังงานสะอาด ขนาดที่เล็กและคล่องตัว โดยโตโยต้าได้เอาเทคโนโลยี 'Active Lean' เข้ามาใช้ โดยช่วยให้สามล้อพลังงานไฟฟ้าคันนี้สามารถเอียงเข้าโค้งได้เช่นเดียวกับมอเตอร์ไซค์และมีขนาดตัวพอๆกับพวกแม็กซี่สกู๊ตเตอร์ แต่มีหลังคาเต็มรูปแบบสำหรับป้องกันสภาพอากาศและใช้ที่นั่งกับการควบคุมแบบเดียวกับรถยนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น