วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Yamaha SR400


ยามาฮ่าเปิดตัวสตรีทไบค์ในตลาดสหรัฐอเมริกา โดยรุ่น SR เป็นสตรีทไบค์แนวย้อนยุคแต่ผสมผสานเข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว อย่างเช่น ใช้การจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดและการใช้เบรกหน้าแบบดิสก์ ซึ่งทำให้รุ่น SR มีประสิทธิภาพสูงและยังคงร่วมสมัยไปได้อีกนาน

เครื่องยนต์ของ SR400 เป็นแบบสูบเดียว 2 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ มีความจุกระบอกสูบ 399 ซีซี. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดซึ่งช่วยประหยัดน้ำมันพร้อมด้วยถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาดใหญ่ (ประมาณ 12 ลิตร) ทำให้สามารถเดินทางในแต่ละครั้งได้ไกลถึงราว 320 กม. สำหรับการสตาร์ทเครื่องยนต์ยามาฮ่ายังคงให้ความรู้สึกแบบเดิมๆด้วยการใช้สตาร์ทเท้าและมีคันโยกเพื่อช่วยลดกำลังอัดในขณะสตาร์ท ส่วนการส่งกำลังใช้เกียร์ 5 สปีดและใช้โซ่ในการส่งกำลังไปขับเคลื่อนที่ล้อหลังขนาด 18 นิ้วแบบซี่ลวดและยังคงใช้เบรกหลังแบบดรัม
ช้อคอัพหน้ายังคงเป็นแบบมาตรฐานและมียางกันฝุ่นหุ้มกระบอกช็อคอับตัวใน ส่วนช้อคอัพหลังเป็นแบบคู่ สำหรับระยะยุบตัวของช้อคอัพหน้า/หลังอยู่ที่ 150/104 มม. สัดส่วนของตัวรถมีระยะห่างดุมล้อหน้า-หลัง 1,410 มม.และมีความสูงถึงเบาะนั่ง 785 มม. ซึ่งน่าจะเหมาะกับผู้ที่ตัวไม่ใหญ่มากนัก

ยามาฮ่าเน้นการทำตลาดรุ่นนี้ในสหรัฐฯไปที่กลุ่มมือใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถดึงดูดผู้ที่ต้องการรถที่ขี่ง่ายและราคาไม่แพงได้อย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น